คัดลอก URL แล้ว
“แรมโบ้” นำทีม บุกค้น “กองสลากพลัส” หลังพบขายเกินราคา

“แรมโบ้” นำทีม บุกค้น “กองสลากพลัส” หลังพบขายเกินราคา

วันนี้ 28 มีนาคม 2565 พล.ต.ท. ประจวบ วงศ์สุข. ผู้ช่วย ผบ.ตร. นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยผู้บริหารสำนักงานสลากกินเเบ่งรัฐบาล นำทีมตำรวจเข้าตรวจค้น บริษัท ลอตเตอรี่ออนไลน์ จำกัด ผู้จัดทำเว็บไซต์กองสลาก.com และ กองสลากพลัส เว็บไซต์ขายลอตเตอรี่ออนไลน์ ย่านซอยสุขุมวิท โดยนำหมายเข้าตรวจภายในบริษัท ซึ่งกองสลากพลัสให้บริการขายหวยออนไลน์ผ่านเเพลตฟอร์มที่คล้ายกับบริษัทมังกรฟ้า

โดยการเข้าตรวจค้นในครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการฯ ได้เข้าตรวจสอบสลากกินแบ่งรัฐบาลที่มีการเก็บรักษาไว้ในสำนักงาน ว่าเป็นสลากกินแบ่งรัฐบาลของจริงหรือไม่ อยู่ในโควตาการจัดสรรให้กับผู้ค้ารายย่อยโดยถูกต้องหรือไม่ และเป็นของผู้ได้รับจัดสรรโควตารายใด

โดยนายเสกสกล กล่าวว่า การเข้าตรวจค้นวันนี้ เนื่องจากดำเนินการขายล็อตเตอร์รี่ในลักษณะเดียวกันกับกรณีของมังกรฟ้า โดยกว้านซื้อจากผู้ค้ารายย่อยที่ได้รับโควตา ก่อนนำสลากมาขายเกินราคาส่วนมังกรฟ้าที่ประกาศยุติการขายล็อตเตอรี่ออนไลน์ตั้งเเต่ 16 เมษายน 2556เเสดงให้เห็นว่าทางมังกรฟ้ายอมรับถึงการประกอบธุรกิจที่ไม่ถูกต้อง ถึงไม่ประกาศปิดทางเจ้าหน้าที่ได้ทำเนื่องขอระงับการขาย ส่วนผู้ค้ารายย่อย 4,000 ทางผู้อำนวยการสำนักงานกองสลาก จะเป็นผู้ดำเนินการ ในเบื้องต้น จะมีการกันบางรายไว้เป็นพยาน

ด้านพล.ต.ท.ประจวบ กล่าวว่า ราคาสลากกินแบ่งรัฐบาลในตลาด ณ ปัจจุบัน มีแนวโน้มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ในส่วนนี้ได้สร้างความเดือดร้อนให้แก่ประชาชนที่ต้องซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลที่เกินราคา ซึ่งตามนโยบายของนายกรัฐมนตรีต้องการแก้ไขความเดือดร้อนของประชาชนให้เกิดขึ้นโดยเร็ว โดนวันนี้ได้เข้าตรวจสอบเป้าหมายผู้ค้าคนกลางที่มีพฤติการณ์ขายสลากเกินราคา ตรวจพบสลากกินแบ่งรัฐบาลหลายล้านฉบับ ซึ่งนำมาเสนอขายในเว็บไซต์ และแอปพลิเคชันของกองสลากพลัส ในราคาเริ่มต้นฉบับละ 95 บาท ซึ่งเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด

จากการตรวจสอบเบื้องต้นมีเงินหมุนเวียนอยู่ในระบบดังกล่าวกว่าร้อยล้านบาทต่องวด หากพบว่าผู้ได้รับการจัดสรรโควตามีส่วนร่วมในแพลตฟอร์มดังกล่าวจะต้องถูกเพิกถอนโควตา จึงขอประชาสัมพันธ์ และขอความร่วมมือผู้ที่ได้รับจัดสรรโควตา และผู้ที่จำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลเกินราคา ให้รักษาสิทธิของตนเอง
หากทำผิดเงื่อนไข สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลจะดำเนินการตัดสิทธิโควตาที่ได้รับทันที


ข่าวที่เกี่ยวข้อง