คัดลอก URL แล้ว
“มังกรฟ้า” แจง “เป็นแค่ตัวกลางจำหน่ายสลาก” ไม่ได้เป็นสาเหตุที่ทำให้สลากเกินราคา

“มังกรฟ้า” แจง “เป็นแค่ตัวกลางจำหน่ายสลาก” ไม่ได้เป็นสาเหตุที่ทำให้สลากเกินราคา

วานนี้ 26 มีนาคม 2565 ที่สำนักงานบริษัทมังกรฟ้า ล็อตเจอรี่ ถนนราชพฤกษ์ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี นายแทมป์ “พชรล์ เมสสิยาห์พร” ผู้บริหารมังกรฟ้า แถลงข่าวเปิดเผยถึงเรื่องราว ที่เป็นประเด็นร้อนที่หลายคนให้ความสนใจอยู่ในขณะนี้ เกี่ยวกับเรื่องขายสลากเกินราคา ของแพลทฟอร์มมังกรฟ้าที่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบ ทำให้เกิดผลกระทบต่อบริษัทพอสมควร

นายแทมป์ กล่าวว่า บริษัทมังกรฟ้าเป็นต้นเหตุให้สลากราคาแพงจริงหรือไม่ ทางบริษัทมีสลากเพียง 2 ล้านใบที่ขายบนแพลทฟอร์ม จาก 11 ล้านใบ ซึ่งจำนวนดังกล่าวไม่น่าจะเป็นผลทำให้สลากราคาสูง ตนอยากถามกลับว่าสลากอีก 98% อยู่ที่ไหน จากเหตุการณ์ที่ตำรวจเข้าตรวจสอบเมื่อวาน(25 มี.ค. 65) ทางตนยินยอมให้ตรวจสอบ และยังไม่มีข้อกล่าวหาใดๆ

ทางมังกรฟ้ามีสลากจำนวน 2 ล้านใบ ทุกคนที่ซื้อสลากกับมังกรฟ้าจะมีต้นฉบับที่บริษัทจริง ได้มีการตรวจสอบการทำงานว่าถูกต้องจริง ตรวจสอบระบบเป็นไปตามที่ทดสอบทั้งหมด สลากทั้งหมดยังไม่ได้ถูกอายัด สามารถซื้อได้ตามปกติ ทางบริษัทเป็นตัวแทนจำหน่ายโดยคิดค่าสแกน 3-5 บาทเท่านั้น สามารถตรวจสอบได้ เสียภาษีถูกต้องตามจำนวนที่ต้องจ่ายภาษีแบบถูกต้อง ตนพยายามทำการค้าแบบถูกต้องทั้งหมด

จากข่าวที่คนนำสลากมาขายกับมังกรฟ้าจะถูกตัดสิทธิ์ ทางบริษัทไม่เห็นด้วยกับการดำเนินการแบบนั้น การขายสลากแบบออนไลน์ถือเป็นช่องทางอีกช่องทางหนึ่งในการทำมาหากิน การตัดสิทธิ์โควต้าจะทำให้ประชาชนเหล่านั้นเดือดร้อน การเปิดแพลทฟอร์มเป็นการช่วยเหลือให้คนที่ค้าสลากได้ทำมาหากินในยุคโควิด ประเทศชาติก็มีรายได้ อยากให้ทางรัฐบาลนำกลับไปคิดว่าการตัดสิทธิ์โควต้าคนที่นำมาขายกับมังกรฟ้ามันรุนแรงเกินไป

ส่วนคนที่นำสลากมาสแกนและไม่สามารถหาที่มาที่ไปได้ว่ามาจากใคร ทางมังกรฟ้าไม่สามารถตรวจสอบได้ มีแค่ชื่อผู้ที่นำมาสแกนเท่านั้น แต่มังกรฟ้าไม่ตรวจสอบได้ว่าคนที่นำมาสแกนนั้น นำสลากเหล่านั้นมาจากไหนเป็นหน้าที่ของกองสลากเพราะตนทราบว่าทางกองสลากน่าจะทราบว่าจ่ายโควต้าให้กับใครไปบ้าง ตอนนี้ยังไม่มีการตั้งข้อกล่าวหาใดๆกับทางมังกรฟ้า แค่มาตรวจซึ่งทางมังกรฟ้าก็ให้ความร่วมมือแค่นั้น

ส่วนการที่กองสลากจะเปิดแพลทฟอร์มขายสลากออนไลน์เหมือนกับมังกรฟ้า ไม่ทำให้มังกรฟ้าเกิดผลกระทบใดๆ แต่เป็นการดีที่เกิดการเปลี่ยนแปลงในการจำหน่ายหลายช่องทางมากขึ้น ซึ่งการนำสลากมาเปลี่ยนมือในการจำหน่าย ตนเห็นว่ามันมีมานานแล้ว ตนแค่ต้องการหาโอกาสพัฒนาการจำหน่ายให้มีหลายช่องทางมากขึ้น ประชาชนหาซื้อได้ง่ายขึ้นและช่องทางการจำหน่ายของปัจจุบันถูกพัฒนาไปทางออนไลน์มากขึ้น


ข่าวที่เกี่ยวข้อง