คัดลอก URL แล้ว
จนท.ยึดยาบ้ากว่า 2 แสนเม็ดซุกอวนหาปลา หลังมีชายแฝงตัวเป็นชาวประมงลักลอบขนข้ามแม่น้ำโขง

จนท.ยึดยาบ้ากว่า 2 แสนเม็ดซุกอวนหาปลา หลังมีชายแฝงตัวเป็นชาวประมงลักลอบขนข้ามแม่น้ำโขง

เจ้าหน้าที่หน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำน้ำโขง หรือ นรข.เขตนครพนม กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี และตำรวจตระเวนชายแดนที่ 237 ตรวจยึดยาบ้ากว่า 2 แสนเม็ด เป็นของกลางไว้ได้ หลังสืบทราบว่าจากชาวบ้านว่าจะมีการลักลอบลำเลียงยาเสพติดจากประเทศเพื่อนบ้านเข้ามาในราชอาณาจักร ทางแม่น้ำโขง จึงจัดกำลังออกลาดตระเวนไปบ้านท่าหนามแก้ว ตำบลหนองเทา อำเภอท่าอุเทน

จากนั้นพบเรือกีบหาปลาต้องสงสัย 2 ลำ ลอยลำตีคู่กันอยู่กลางแม่น้ำโขง มีชายอยู่ในเรือลำละ 2 คนคล้ายชาวประมงหาปลาทั่วไป จากนั้นเรือลำหนึ่งได้แยกออกมาแล้วแล่นเข้าฝั่งไทย บริเวณกลางหมู่บ้านดังกล่าว ส่วนอีกลำยังคงลอยลำอยู่กลางแม่น้ำโขง

หลังเรือเข้าเทียบท่า ชายต้องสงสัยทั้งสองคน ได้นำวัตถุคล้ายอวนหาปลาโยนริมแม่น้ำโขง บริเวณบันไดขึ้น-ลงแม่น้ำโขง ซึ่งเป็นที่ผิดสังเกต จึงได้แสดงตัวเพื่อตรวจ แต่ชายต้องสงสัยอาศัยความมืดวิ่งหลบหนี ส่วนอีกคนกระโดดออกจากเรือว่ายน้ำหนีไปขึ้นเรืออีกลำ แล้วติดเครื่องแล่นข้ามไปประเทศเพื่อนบ้าน

จากการตรวจสอบ พบกระสอบปุ๋ยหุ้มด้วยอวนหาปลารวม 4 กระสอบ ภายในพบยาบ้าประมาณ 230,000 เม็ด และกัญชาแห้งอัดแท่ง 10 กิโลกรัม

จากพฤติกรรมของขบวนการค้ายาเสพติดดังกล่าว ทำให้หน่วยงานความมั่นคง ต้องจัดระเบียบเรือหาปลาในแม่น้ำโขงอีกครั้ง โดย นายชาธิป รุจนเสรี ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม สั่งการให้ขึ้นทะเบียนเรือหาปลาทุกลำ เพื่อให้เกิดความสะดวกในการตรวจสอบ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง