คัดลอก URL แล้ว
รวบแรงงานชาวเมียนมา 18 คน ตีเนียนนอนซ่อนตัวใต้กองขยะ บนรถขายของเก่า

รวบแรงงานชาวเมียนมา 18 คน ตีเนียนนอนซ่อนตัวใต้กองขยะ บนรถขายของเก่า

ทหารหน่วยเฉพาะกิจลาดหญ้า กองกำลังสุรสีห์ พร้อมด้วยกองร้อยตำรวจตระเวนชายแดน ที่ 136 เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอไทรโยค และเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายปกครองอำเภอไทรโยค ร่วมกันออกตรวจตราป้องกันการกระทำความผิด ของกลุ่มบุคคลที่พยายามลักลอบนำพาแรงงานชาวเมียนมาร์เข้าประเทศมาโดยผิดกฏหมาย ผ่านเส้นทางธรรมชาติในพื้นที่อำเภอไทรโยค

ก่อนจะเรียกรถยนต์กระบะติดคอกด้านหลัง ที่ทำทีเป็นรถรับซื้อของเก่า ซึ่งขับผ่านมาในพื้นที่บ้านบ้องตี้ล่าง ตำบลบ้องตี้ อำเภอไทรโยค จังหวัดกาญจนบุรี เมื่อทำการตรวจสอบอย่างละเอียด พบว่าที่บริเวณกระบะด้านหลัง ที่มีการนำเอาเศษขยะจำพวกขวดพลาสติก ลังกระดาษ และขวดแก้วจำนวนมากกองสุมเอาไว้จนเต็มนั้น ได้มีการซุกซ่อนแรงงานชาวเมียนมา จำนวน 18 คน นอนแออัดกันอยู่ใต้กองเศษขยะ

เจ้าหน้าที่จึงเรียกให้ลงจากรถและทำการตรวจสอบ พบว่ากลุ่มแรงงานชาวเมียนมา ทั้ง 18 คน เป็นชาย 13 คน และเป็นหญิง 5 คน ไม่มีเอกสารการเข้าประเทศแต่อย่างใด สอบถามชายคนขับรถและหญิงสาวที่นั่งมาด้วยที่ด้านหน้า รับว่าแรงงานชาวเมียนมาร์กลุ่มนี้ เดินทางมาจากจังหวัดพะโค และจังหวัดเมาะลำไย สาธารณรัฐแห่งสหภาพพม่า โดยเสียค่านายหน้ารายละ 18,000 ถึง 25,000 บาท เพื่อจะเดินทางไปทำงานในกรุงเทพฯ สมุทรสาครและสมุทรปราการ แต่มาถูกเจ้าหน้าที่จับกุมได้ก่อน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง