คัดลอก URL แล้ว
เจ้าหน้าที่นำเรือ “Bassboat” จำลองเหตุการณ์นาที “แตงโม” ตกเรือ จากสัญญาณ GPS

เจ้าหน้าที่นำเรือ “Bassboat” จำลองเหตุการณ์นาที “แตงโม” ตกเรือ จากสัญญาณ GPS

วันนี้ 6 มีนาคม 2565 เจ้าหน้าที่ กองพิสูจน์หลักฐาน ตำรวจภาค1 และผู้เชี่ยวชาญด้านเรือ พร้อมชุดสืบสวนสอบสวนกองบังคับการตำรวจภูธรภาค 1 นำเรือ Bassboat และเรือสปีดโบ๊ท รุ่นลักษณะคล้ายเรือที่ แตงโม นิดา พลัดตกน้ำเจ้าพระยา ไปจำลองเหตุการณ์เส้นทางที่เรือแล่น จับความเร็วสแกนสิ่งมีชีวิตใต้น้ำ และจับความเร็ว GPS เส้นทางของเรือสปีดโบ๊ท ในวันเกิดเหตุอย่างละเอียด เพื่อจำลองเหตุการณ์ ว่าถ้าหากใช้ความเร็ว ตาม GPS จะสแกนเห็นคนที่ตกลงไปในน้ำหรือไม่ และถ้าหากเห็นก็จะเปรียบเทียบว่า ขณะที่แตงโมตกลงไปในน้ำ แตงโมจมลงสู่ใต้น้ำเลยหรือไม่ อย่างไร

โดยเรือ Bassboat ลำนี้เป็นเรือ ขนาด 13 – 14 ฟุจ โดยการจำลองในวันนี้ เจ้าหน้าที่ จะจำลองเหตุการณ์ ที่หน้าอู่เรือ NBC ก่อน จากนั้น จะนำเรือที่เตรียมมาไปจำลองเหตุการณ์เสมือนจริงในจุดเกิดเหตุ

ขณะที่ ชุดคลี่คลายคดีก็มีการประชุมความคืบหน้าทางคดีที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค1 โดยในช่วงบ่ายวันนี้หลังการประชุมเสร็จสิ้น พล.ต.ท จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค1 จะมาให้ข้อมูลความคืบหน้ากับสื่อมวลชน หลังจากที่เมื่อวานนี้ มีการสอบปากคำเพิ่มเติมบุคคลบนเรือ 3 คน อีกครั้ง คือ กระติก อิจศรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์ , นายตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ หรือ ไฮโซปอ และ แซน วิศาพัช มโนมัยรัตน์ เพราะตำรวจยังมีข้อสงสัยเพิ่มเติมในบางประเด็น ซึ่งเป็นเปลี่ยนไปสอบปากคำที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค1 ส่วนที่ สภ.เมืองนนทบุรี มีเพียงพยานแวดล้อมเท่านั้นที่เดินทางมาให้ปากคำ โดยขณะนี้สอบปากคำพยานแวดล้อมไปแล้วมากกว่า 40 ปาก


ข่าวที่เกี่ยวข้อง