คัดลอก URL แล้ว
“ธันย่า-นภิศ-เทวฤทธิ์”นำทัพแม่นปืนไทยล่าทองซีเกมส์

“ธันย่า-นภิศ-เทวฤทธิ์”นำทัพแม่นปืนไทยล่าทองซีเกมส์

ความคืบหน้าเกี่ยวกับสมาคมกีฬายิงปืน หลังจากที่เรียกนักกีฬาเก็บตัวในนามทีมชาติเพื่อเข้าร่วมแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ระหว่างวันที่ 12 -23 พฤษภาคม 2565 ที่ประเทศเวียดนาม โดยได้ทำการฝึกซ้อมร่วมกันมาอย่างต่อเนื่อง และล่าสุด ทางสมาคมฯ ได้จัดการแข่งขันรอบไฟนอล เพื่อคัดเลือกให้เหลือตามจำนวน 24 คน โดยแบ่งเป็นนักกีฬายิงปืนชาย 13 คน และ นักกีฬายิงปืนหญิงอีก 11 คน ก่อนจะส่งรายชื่อให้กับคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย ในต้นเดือนมีนาคม นี้ โดยนักกีฬาทั้ง 24 คนที่ทำคะแนนดีตามเกณฑ์ และติดทีมชาติชุดซีเกมส์ ประกอบด้วย

นักกีฬายิงปืนชาย 15 คน นายนภดล สุทธิวิรัช , นายณัฐพันเลิศ เอื้ออภิญญกุล , นายพีระพล โชติไพบูลย์พันธ์, นายพรชัย สุคนธพานิช , นายชวกร ตรีนิภากร, นายราม คำแหง, นายอดิศักดิ์ สาลีโนศักดิ์, นายบริพัตร จริยาทัศน์กร, นายทองผาภูมิ วงศ์สุขดี, นายศุภฤกษ์ วิจารณ์, นายนภิศ ต่อตั้งพานิช , นายเตวิช ตู้ทวีทรัพย์ , นายพีชณัฐ คล้อยสุบรรณ, นายศรายุทธ ต่อชีวี และ นายเทวฤทธิ์ มัจฉาชีพ
ขณะที่นักกีฬายิงปืนหญิง 9 คน ประกอบด้วย “ธันย่า” น.ส.ธันยพร พฤกษกร, น.ส.ชวิศา ปะดุกา, น.ส.ชิดชนก หิรัญเพิ่ม, น.ส.เณศรา จำปารัตน์, น.ส.ธัญลักษณ์ โชติพิบูลย์ศิลป์, น.ส.เจเดน จิตรวีย์ เหมาะประสิทธิ์, น.ส.ชนิษฐา ศาสตร์เวช, น.ส.รัชฏาภรณ์ เปล่งแสงทอง และ น.ส.สุภมาส วันแก้ว

“บิ๊กเสือ” นายสกล วรรณพงษ์ นายกสมาคมกีฬายิงปืนแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า นักกีฬายิงปืนชุดนี้ เป็นชุดที่ดีที่สุด โดยเป็นชุดเดียวกับที่เดินทางไปแข่งขันรายการ เวิลด์กรังด์ปรีซ์ ที่ประเทศอินโดนีเซีย เมื่อกลางเดือนกุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ด้วยการสร้างผลงาน 4 เหรียญทอง 6 เหรียญเงิน และ 5 เหรียญทองแดง ประสบการณ์ ความสามารถ มีมากจนไม่น่าเป็นห่วง เหลือเพียงอย่างเดียวคือต้องซ้อมให้มีความแม่นแบบชินตา และ ต้องสามารถควบคุมสภาวะความกดดันได้เป็นอย่างดี แต่ก่อนจะถึงซีเกมส์ จะส่งไปเข้าร่วมแข่งขันชิงแชมป์โลก ที่ประเทศบราซิล อีกครั้งเพื่อเป็นการทดสอบความแม่นไปในตัว ส่วนซีเกมส์เมื่อเห็นรายชื่อออกมาเช่นนี้ สามารถยืนยันได้ว่า มีเหรียญทองอย่างแน่นอน

โดยนักกีฬายิงปืนทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ ขณะนี้ได้ทำการเก็บตัวฝึกซ้อมกันตามปกติ ที่สนามกีฬายิงปืน การกีฬาแห่งประเทศไทย หัวหมาก โดยบางส่วน เตรียมคัดเลือกไปแข่งขันรายการ ชิงแชมป์โลก ที่ประเทศบราซิล ในเดือนเมษายน เพื่อสร้างความมั่นใจ ก่อนกลับมาล่าเหรียญทองในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ในเดือนพฤษภาคม ที่ประเทศเวียดนาม ต่อไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง