คัดลอก URL แล้ว
ผบช. ยัน1 ใน 5 สารภาพวันนี้ไม่จริง! ยัน ยังไม่เรียกใครสอบ แค่ทดสอบเรือ

ผบช. ยัน1 ใน 5 สารภาพวันนี้ไม่จริง! ยัน ยังไม่เรียกใครสอบ แค่ทดสอบเรือ

วันนี้ 2 มีนาคม 2565 พลตำรวจจิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค1 เข้าตรวจสอบอู่จอดเรือเอ็นบีซีโบ๊ทคลับ เพื่อเตรียมนำเรือสปีดโบ๊ทลำที่ดาราสาวพลัดตกน้ำแม่น้ำเจ้าพระยาเสียชีวิตเพื่อจำลองเหตุการณ์โดยวันนี้และจะตรวจเส้นทาง GPS ของเรือในวันเกิดเหตุความเร็วของเรือที่ใช้ในการขับขี่ และที่คาดว่าดาราสาวแตงโมที่พลัดตกน้ำนำมาเทียบเคียงกัน

โดยจะตรวจสอบรายละเอียดความลึกความแรงความของกระแสน้ำ สำหรับการตรวจวิเคราะห์ GPS ของเรือพบว่าการขับจะรักษาความเร็วคงที่ ส่วนจะมีการ หยุดเรือและหักโค้งหรือไม่นั้นการตรวจสอบการตรวจสอบวันนี้ก็จะเปรียบเทียบโดยยึด GPS เป็นหลัก ส่วนนายโรเบิร์ตที่ยังไม่ได้เข้ามาร่วมจำลองเหตุการณ์เหมือนกับคนอื่นๆนั้น ตอนนี้พนักงานสอบสวนยังอยู่ระหว่างการประสานให้เข้ามาจำลองเหตุการณ์ แต่หากไม่มาก็เป็นสิทธิ์ของผู้ต้องหาเพราะเป็น 1 ใน 2 คน ที่ถูกดำเนินคดี แต่พนักงานสอบสวนก็จะบันทึกไว้ในสำนวนคดี แต่ด้านตำรวจก็พยายามที่จะร้องขอให้เข้ามาจำลองเหตุการณ์อย่างเร็วที่สุด

ส่วนประเด็นการขับเรือสปีดโบ๊ทว่าเป็นคนใด ตามหลักฐานที่ปรากฏก็พบว่าทั้งสองคนคือปอกับโรเบิร์ตนั้นไม่มีใบอนุญาตในการขับขี่เรือสปีดโบ๊ท จึงถือว่าเป็นมือใหม่ทั้งคู่ ส่วนการจำลองเหตุการณ์สองคืนที่ผ่านมานั้น ขณะนี้ตำรวจได้รวบรวมไว้ในสำนวนคดีทั้งหมดแล้ว แต่ไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้

สำหรับกรณีมีข่าวว่าได้จับกุมผู้ต้องหาได้ ยืนยันว่าไม่มี และไม่ได้เรียกผู้ต้องหาทั้ง 5 รายมา เพราะวันนี้จะทดสอบเรือกับทางช่าง ส่วนกรณี 1 ใน 5 ที่บอกว่ารับสารภาพแล้วยังไม่มีจริง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง