คัดลอก URL แล้ว
เปิดผลตรวจแผล “จ๊อบ” พบรอยข่วนช้ำ ไม่ได้เกิดจากการต่อสู้

เปิดผลตรวจแผล “จ๊อบ” พบรอยข่วนช้ำ ไม่ได้เกิดจากการต่อสู้

กลุ่มเพื่อน ที่ร่วมล่องเรือ กับนางสาวนิดา หรือแตงโม จำนวน 5 คน ทยอยเดินทางเข้าพบเจ้าหน้าที่ ที่ สภ.เมืองนนทบุรี เพื่อให้ปากคำเพิ่มเติม รวมถึงส่งมอบหลักฐานเป็นเสื้อผ้าชุดที่สวมใส่ ในคืนวันเกิดเหตุ ที่นางสาวธิดาหรือแตงโม ตกเรือจมน้ำ เสียชีวิต ส่งมอบ ให้ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน เพื่อตรวจเก็บตัวอย่างดีเอ็นเอของนางสาวนิดาหรือแตงโมจากเสื้อผ้าที่สวมใส่

นอกจากนี้ทั้ง 5 คนได้ทยอยขึ้นไปบนชั้นสอง เพื่อให้แพทย์ทำการตรวจร่างกายโดยละเอียด เป็นรายบุคคล โดยนายจ๊อบ เป็นคนแรกที่ถูกตรวจร่างกาย เนื่องจากเกิดข้อสงสัย ในรอยข่วนที่แขนและรอยบอบช้ำบริเวณใกล้รักแร้ขวา ซึ่งผลการตรวจร่างกาย พันตำรวจเอกแพทย์หญิงณปภัช ณัฏฐสุมน นายแพทย์ สบ.5 สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ เป็น ผู้ตรวจร่างกายระบุว่า จากบาดแผลที่พบมีอายุประมาณห้าถึงเจ็ดวัน แต่รอยข่วนไม่ได้เกิดจากการต่อสู้ของมนุษย์

ขณะเดียวกัน พลตำรวจโทจิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาคหนึ่ง ระบุถึง ประเด็นการตรวจร่างกายโดยละเอียด ด้วยว่า ในวันแรกที่ไม่มีการตรวจเนื่องจากทั้งห้าคนอยู่ในฐานะพยาน และในการสอบสวนหากพบพิรุธต้องสงสัยย่อมมีอำนาจเรียกสอบสวน ตรวจพิสูจน์เพิ่มเติมได้ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างดำเนินการตรวจ 4 คนที่เหลือ ส่วนงานสอบสวนจะ ทยอยสอบสวนเพิ่มเติมโดยนำเข้าเครื่องจักรเท็จ รวมถึงการทำแผนจำลองเหตุการณ์ประกอบคำให้การก็จะดำเนินการกับทุกคน ในกรณีที่นำนายวิศาพัช หรือ แซน จำลองเหตุการณ์เมื่อคืนที่ผ่านมา เป็นประโยชน์ต่อการสืบสวนสอบสวน

นอกจากนี้ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาคหนึ่งระบุถึงการนำผู้เชี่ยวชาญเข้าตรวจสอบบันทึก GPS และ ความเร็ว ของเรือลำเกิดเหตุ เบื้องต้น พบว่า จุดเกิดเหตุอยู่ห่างจากสะพานพระรามเจ็ด ล่องขึ้นฝั่งนนทบุรีประมาณ 8 ถึง 900 เมตร

ส่วนความเร็วของเรือ พบว่า ขับมาด้วยความเร็วแต่มีการลดระดับลงอย่างต่อเนื่อง จนถึงจุดเกิดเหตุได้มีการหักเลี้ยวกะทันหัน ซึ่งข้อมูลบันทึกส่วนนี้ตำรวจระบุ ว่า สอดคล้องกับคำให้การพยานที่ตกปลาอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยาและเห็นเหตุการณ์ขณะเรือหักเลี้ยว กะทันหันกลางแม่น้ำ

ส่วนผลการชันสูตรศพนางสาวนิดาหรือแตงโมง แพทย์ระบุ ผลเบื้องต้นว่า ตามร่างกายพบบาดแผลที่ต้นขาขวา ด้านใน ขนาดใหญ่ 1 แห่ง และ พบบาดแผลเล็กน้อยที่ต้นขาซ้ายด้านใน อีก 1 แห่ง ซึ่งเกิดจากของมีคม แต่อยู่ระหว่างวิเคราะห์ทางวิทยาศาสตร์ว่าจะเป็นใบพัดเรือหรือไม่ ส่วนบาดแผลรอยฟกช้ำ ในส่วนอื่นของร่างกาย เกิดขึ้นจากภาวะ การเปลี่ยนแปลงของร่างกายโดยธรรมชาติหลังการเสียชีวิต


ข่าวที่เกี่ยวข้อง