คัดลอก URL แล้ว
ฉาวอีก! พส.ตั้งวงก๊งเหล้า อกหักเพราะรักเณร

ฉาวอีก! พส.ตั้งวงก๊งเหล้า อกหักเพราะรักเณร

กลายเป็นประเด็นฉาววงการสงฆ์อีกแล้ว เมื่อปรากฎคลิป กลุ่มพระสงฆ์ในจังหวัดอุบลราชธานี ตั้งวงฉลอง วันเกิด มีทั้งพระทั้งเณรรวม 6 รูป ประเด็นหลักๆอยู่ที่ กลางวงฉลอง มีทั้งเหล้าทั้งกับแกล้ม แถมพระเจ้าของ วันเกิด ยังอ้างในคลิปว่า “กินฉลองวันเกิดและฉลองอกหักเพราะรักเณร”

นอกจากคลิปนี้แล้ว ยังมีอีกคลิปที่ถูกส่งต่อกันในโลกออนไลน์ ซึ่งเป็นคลิปที่ไม่เหมาะสมอย่างยิ่ง ทำให้ชาวบ้านสุดจะทนและรับไม่ได้กับพฤติกรรมดังกล่าว

ล่าสุด พระครูโกศลวิหารคุณ รองเจ้าคณะอำเภอเมือง จังหวัดอุบลราชธานี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดอุบลราชธานี และชุดสืบสวน จากกองกำกับการสืบสวน ตำรวจภูธรจังหวัดอุบลราชธานี เข้าพบพระครูประโชติกิตติคุณ เจ้าอาวาสวัดที่เกิดเหตุ

เบื้องต้นทราบว่า พระเณร 2 รูป ที่อยู่ในคลิป ได้สึกไปแล้ว ส่วนที่เหลือ ทางวัดต้องตรวจสอบก่อนว่า มีใครบ้าง ส่วนการลงโทษนั้น การตั้งวงกินเหล้า ถ้าเป็นเหตุความผิดซึ่งหน้าก็สามารถจับสึกได้ แต่เหตุการณ์ล่วงเลยมาแล้วอาจจะตักเตือนไม่ให้ทำอีกและต้องมีการบันทึกไว้ ส่วนกรณีที่มีอีกคลิป ซึ่งเป็นคลิปไม่เหมาะสม ถือว่าเป็นเรื่องร้ายแรง

ด้านนักวิชาการ สำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดอุบลราชธานี กล่าวว่า คลิปที่ปรากฎในสื่อสังคมออนไลน์ เป็นพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม เป็นอำนาจหน้าที่ของคณะสงฆ์ที่จะไปดูแลสอบสวนว่ามีความผิด มากน้อยแค่ไหน ถ้าชัดเจนก็ต้องดำเนินไปตามพระวินัย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง