คัดลอก URL แล้ว
อัยการสั่งฟ้อง 9 ข้อหา ส.ต.ต.ซิ่งบิ๊กไบค์ ชน “หมอกระต่าย”

อัยการสั่งฟ้อง 9 ข้อหา ส.ต.ต.ซิ่งบิ๊กไบค์ ชน “หมอกระต่าย”

ส.ต.ต.นรวิชญ์ บัวดก ตำรวจกองบังคับการอารักขาและควบคุมฝูงชน (อคฝ.) เดินทางมาฟังคำสั่งฟ้องคดี ที่สำนักงานอัยการสูงสุด ในคดีขับขี่รถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ ชน พญ.วราลัคน์ สุภวัตรจริยากุล หรือ หมอกระต่าย เสียชีวิต ขณะเดินข้ามทางม้าลาย

คดีนี้ พนักงานสอบสวนแจ้งข้อกล่าวหากับผู้ต้องหา จำนวน 9 ข้อหา คือ ขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้เฉี่ยวชนผู้อื่นถึงแก่ความตาย / นำรถไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนมาใช้ในทาง / ขับรถไม่ชิดขอบทางด้านซ้าย / ไม่ปฏิบัติตามเครื่องหมายบนพื้นทาง (ไม่หยุดรถให้คนข้าม) / ฝ่าฝืนใช้รถที่ไม่ได้เสียภาษีประจำปี / ข้อหาส่วนควบรถไม่ครบถ้วน / ไม่มีประกันภัยตาม พ.ร.บ. คุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถปี 2535 / ขับรถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัย หรือความเดือดร้อนของผู้อื่น และข้อหาขับรถจักรยานยนต์โดยใช้อัตราความเร็วเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด

นอกจากนี้ อัยการ ยังมีคำขอให้ศาลสั่งริบรถจักรยานยนต์ของกลาง รวมทั้งขอให้ศาลเพิกถอน และพักใช้ใบขับขี่ของ ส.ต.ต.นรวิชญ์ ตามกฏหมาย โดยขึ้นอยู่กับดุลพินิจของศาล

ขณะที่นายประยุทธ เพชรคุณ รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด ย้ำว่า คดีนี้อัยการแจ้งไปยังครอบครัวผู้เสียชีวิต ให้ใช้สิทธิเรียกค่าเสียหาย สินไหมทดแทน ตามประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญามาตรา 44/1 แม้ว่าทางครอบครัวจะไปยื่นเรื่องเรียกร้องค่าเสียหายกับศาลแพ่งไปแล้วก็ตาม


ข่าวที่เกี่ยวข้อง