คัดลอก URL แล้ว
ตำรวจป่าตอง ห้ามใช้สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าบนถนน ฝ่าฝืนปรับ 1 หมื่น

ตำรวจป่าตอง ห้ามใช้สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าบนถนน ฝ่าฝืนปรับ 1 หมื่น

“เพจโหดจัง จังหวัดภูเก็ต” เผยภาพนักท่องเที่ยวต่างชาติหญิง 2 คน กำลังขับขี่รถสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าอยู่บนถนนในพื้นที่ ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต โดยระบุเนื้อหาว่า ได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านในพื้นที่ป่าตอง รวมถึงประชาชนที่แจ้งเบาะแสผ่านกลุ่มไลน์ตำรวจ ว่ามีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาตินำรถสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้ามาขับขี่บนท้องถนนช่วงกลางวันและกลางคืน ซึ่งอาจจะเกิดอันตรายแก่ผู้ใช้รถใช้ถนน

ล่าสุด พ.ต.อ.สุจินต์ นิลบดี ผู้กำกับการ สภ.ป่าตอง ได้สั่งการให้ตำรวจจราจรออกประชาสัมพันธ์ห้ามนำรถสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าดังกล่าวมาใช้ เนื่องจากได้ประสานไปที่ขนส่งจังหวัดภูเก็ต ได้รับการยืนยันว่า เป็นรถที่กรมการขนส่งทางบกไม่อาจจดทะเบียนให้ใช้อย่างถูกต้องได้ และอาจก่อให้เกิดอุบัติเหตุรุนแรงบนท้องถนนนำมาซึ่งความสูญเสียได้ในอนาคต

ขณะเดียวกัน ตำรวจได้ลงตรวจสอบในพื้นที่ป่าตอง พบบุคคลใช้รถสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า 4 คัน ซึ่งอาจจะเกิดอันตรายแก่ผู้ขับขี่และผู้ใช้รถใช้ถนน จึงได้ทำการออกใบสั่งในข้อหา “นำรถที่ไม่ได้จดทะเบียนและเสียภาษีมาใช้ในทาง และไม่มีใบอนุญาตขับรถฯ ซึ่งเป็นความผิดตาม พ.ร.บ.รถยนต์ พ.ศ.2522 มาตรา 6 ปรับไม่เกิน 10,000 บาท

และมาตรา 64 จำคุกไม่เกิน 1 เดือน ปรับไม่เกิน 1,000 บาทหรือทั้งจำทั้งปรับ ฐานขับรถโดยไม่ได้รับใบอนุญาตขับรถและได้ทำการตรวจยึดรถสกู๊ตเตอร์ ไว้ที่ สภ.ป่าตอง เพื่อทำการตรวจสอบที่มาของรถ และดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง