คัดลอก URL แล้ว
จบดราม่า! แม่ค้ายัดไส้สตรอว์เบอร์รีเน่า ยอมเจรจาไกล่เกลี่ย – ชดเชยเงิน 3 พันบาท

จบดราม่า! แม่ค้ายัดไส้สตรอว์เบอร์รีเน่า ยอมเจรจาไกล่เกลี่ย – ชดเชยเงิน 3 พันบาท

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์ภาพลูกสตรอว์เบอร์รีที่ขึ้นราและเน่า ซึ่งบรรจุกล่องอย่างดีดูด้านบนสวยงามพอมาถึงบ้านแกะดูข้างล่างเป็นเชื้อรา ล่าสุด แม่ค้าขายสตรอว์เบอร์รี ยอมเจรจาไกล่เกลี่ยและชดเชยแล้ว

ด้านผู้สื่อข่าวติดต่อไปยังเจ้าของเฟซบุ๊กดังกล่าว เปิดเผยว่าได้พาครอบครัวเดินทางไปทำบุญไหว้พระที่วัดป่าภูทับเบิก อ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์ ได้แวะซื้อสตรอว์เบอร์รี ที่ร้านขายของฝากริมทาง ปากทางเข้าหมู่บ้านภูทับเบิก ในราคากล่องละ 100 บาท จำนวน 2 กล่อง แต่เมื่อกลับมาถึงบ้านก็ต้องตกใจเมื่อพบว่าสตรอว์เบอร์รี 1 กล่อง มีสภาพเน่าขึ้นรา จากนั้นตนและภรรยาจึงได้ย้อนกลับไปที่ อ.หล่มเก่า เพื่อแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สภ.หล่มเก่า เพื่อเอาผิดกับแม่ค้า คนดังกล่าว ตามข่าวที่ได้เสนอไปแล้วนั้น

ล่าสุดวันนี้ พนักงานสอบสวน สภ.หล่มเก่า ได้แจ้งว่าแม่ค้าขายสตรอว์เบอร์รี ได้เดินทางมาที่ สภ.หล่มเก่า เพื่อขอเจรจาไกล่เกลี่ย โดยนางมลฐกา แซ่ลี แม่ค้าขายสตรอว์เบอร์รี เปิดเผยว่า ไม่คิดว่าจะเกิดข้อผิดพลาดขนาดนี้ ยืนยันว่าร้านขายสตรอว์เบอร์รีสดจากสวน เก็บใหม่ทุกวัน แต่บังเอิญในวันดังกล่าว มีร้านค้าข้าง ๆ เอาสตรอว์เบอร์รีมาฝากขาย จึงไม่ได้สังเกตว่าเน่าและขึ้นราจึงได้ขายออกไป หลังจากนั้นเมื่อทราบข่าวที่ถูกนำเสนอผ่านสื่อก็ตกใจมาก จึงรีบมาเจรจาขอไกล่เกลี่ยชี้แจง ให้กับนักท่องเที่ยวที่ได้รับผลกระทบได้เข้าใจ พร้อมทั้งจ่ายชดเชยและค่าเสียเวลา เป็นเงิน 3,000 บาท

ส่วนผู้ที่ซื้อสตรอว์เบอร์รี บอกว่า ที่แจ้งความเอาผิดแม่ค้าคนดังกล่าว เพราะเสียความรู้สึกมาก และไม่อยากให้เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นกับนักท่องเที่ยวคนอื่นๆ และฝากถึงนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเที่ยวจังหวัดเพชรบูรณ์ ถ้าจะซื้อสตรอว์เบอร์รีควรดูดี ๆ เป็นไปได้เก็บสดเองก็จะดี เพราะถ้าแพคใส่กล่องแล้วค่อนข้างจะดูยาก


ข่าวที่เกี่ยวข้อง