คัดลอก URL แล้ว
ไม่เข็ด! ตร.รวบ น.ส.แนน “สวมรอยเป็นหมอ” ทำผิดซ้ำซากทั้งที่มีคดีติดตัวอยู่

ไม่เข็ด! ตร.รวบ น.ส.แนน “สวมรอยเป็นหมอ” ทำผิดซ้ำซากทั้งที่มีคดีติดตัวอยู่

ตำรวจ ปคบ.จับกุม น.ส.ณัฐชานันท์ หรือ แนน อายุ 30 ปี ตามหมายจับข้อหา “ประกอบวิชาชีพเวชกรรมโดยไม่ได้รับอนุญาต ใช้คําหรือข้อความที่แสดงให้ ผู้อื่นเข้าใจว่าตนเป็นผู้มีประกอบวิชาชีพเวชกรรม ฉ้อโกง โดยการแสดงตนเป็นบุคคลอื่น และ เอาไปเสียซึ่งเอกสารของผู้อื่น

ด้านตำรวจ เผยว่า ผู้ต้องหารายนี้ มีพฤติกรรมหลอกเอาเอกสารใบประกอบวิชาชีพแพทย์ นํามาสวมรอยเป็นแพทย์ตัวจริง เพื่อสมัครเข้าทํางานตามคลินิกต่าง ๆ หลายแห่ง กระทั่งเมื่อเดือนตุลาคม 2554 เจ้าหน้าที่ตํารวจตามจับกุมดําเนินคดีไปแล้วรอบหนึ่ง

ปรากฏว่าหลังผู้ต้องหาได้ประกันตัวไปแล้ว เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมก็ได้รับร้องเรียนจากแพทย์หญิงรายหนึ่ง ว่า ถูก น.ส.ณัฐชานันท์ นําใบประกอบวิชาชีพและเอกสารสําคัญ ไปแอบอ้างสมัครงาน ทําให้ได้รับความเสียหาย

จากการสอบสวน หมอปลอมรายนี้อ้างว่า ต้องการหาเงินมาใช้จ่ายในชีวิตประจําวัน รวมทั้งส่วนตัวแล้ว ทําอาชีพอื่นไม่เป็น นอกจากนี้ตำรวจ ยังเผยอีกว่า ผู้ต้องหารายนี้มีคดีติดตัวที่อยู่ระหว่างการสอบสวน ไปจนถึงคดีที่ส่งฟ้องต่อพนักงานอัยการ รวม 4 คดี

ก่อนหน้านี้ น.ส.แนน ถูกศาลสั่งจำคุก 7 ปี พ้นโทษมาเมื่อเดือน ส.ค. ปีที่แล้ว จากนั้นในช่วง ตุลาคม และ เดือน พ.ย.ในปีเดียวกันก็ถูกจับ เพราะใช้เอกสารผู้อื่นไปสมัครงานในคลินิก พร้อมแอบอ้างเป็นหมอเสริมความงาม กระทั่งได้รับการประกันตัว สุดท้ายก็กลับมาก่อเหตุจนถูกจับอีกรอบ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง