คัดลอก URL แล้ว
กระแสตอบรับดี! ผู้ใช้รายใหม่ แห่ลงทะเบียน “คนละครึ่ง เฟส 4” วันแรก อย่างต่อเนื่อง

กระแสตอบรับดี! ผู้ใช้รายใหม่ แห่ลงทะเบียน “คนละครึ่ง เฟส 4” วันแรก อย่างต่อเนื่อง

กระทรวงการคลัง เปิดระบบให้ประชาชนที่ยังไม่เคยได้ใช้สิทธิคนละครึ่ง ลงทะเบียน ช่วง 6 โมงเช้า พบว่า จนถึงขณะนี้ มีผู้ลงทะเบียนแล้วประมาณ 8 แสนกว่าราย คงเหลือสิทธิอีกเกือบ 2 แสนสิทธิ ซึ่งจะเปิดให้ลงทะเบียนไปจนถึงเวลา 22.59 น. จนกว่าจะครบ 1 ล้านสิทธิ์ เพื่อรับวงเงินใช้จ่าย 1,200 บาท เริ่มใช้สิทธิได้ตั้งแต่ 17 กุมภาพันธ์ จนถึง 30 เมษายนนี้ ส่วนการใช้จ่ายเงินในโครงการคนละครึ่ง เฟส 4 ช่วงวันที่ 1- 9 กุมภาพันธ์ ใช้จ่ายไปแล้วกว่า 18,000 ล้านบาท จากจำนวนผู้ใช้สิทธิ 21.8 ล้านราย

นายพรชัย ฐีระเวช ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลัง ระบุว่า ที่กระแสตอบรับคนละครึ่ง เฟส 4 ดีต่อเนื่อง เพราะประชาชนเห็นว่าเป็นประโยชน์ สามารถลดภาระค่าใช้จ่ายในชีวิตประจำวันได้ อย่างไรก็ตาม คงไม่สามารถบอกได้ว่าที่ประชาชนร่วมโครงการ ส่วนหนึ่งเพราะปัญหาเศรษฐกิจหรือไม่

ด้านพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี แสดงความยินดีที่ประชาชนพอใจและตอบรับโครงการฯ เพราะกระตุ้นและขับเคลื่อนเศรษฐกิจได้จริงและต่อเนื่อง ซึ่งตั้งแต่เปิดโครงการเมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2565 มีประชาชนที่กดยืนยันสิทธิเข้าร่วมโครงการเฟสที่ 4 แล้ว 24.67 ล้านราย จากผู้ใช้จ่ายเฟส 3 จำนวน 26.35 ล้านราย ประชาชนยังสามารถยืนยันสิทธิ์ผ่านแอปพลิเคชันเป๋าตัง หรือเว็บไซต์ คนละครึ่งดอทคอม จนกว่าจะครบ 29 ล้านสิทธิ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง