คัดลอก URL แล้ว
ตรวจสอบที่ดิน 300 ไร่ ยังไม่พบชื่อ “สมปอง” ครอบครอง

ตรวจสอบที่ดิน 300 ไร่ ยังไม่พบชื่อ “สมปอง” ครอบครอง

.
เจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ ชย. 4 (คอนสาร) ร่วมกับ เจ้าหน้าที่สำนักงานทรัพยากรจัดการป่าไม้ที่ 8 (นครราชสีมา) ตรวจสอบพิกัดที่ดินในตำบลห้วยยาง และ ตำบลทุ่งพระ อำเภอคอนสาร จังหวัดชัยภูมิ ซึ่งต้องสงสัยว่า อาจเป็นที่ดินของนายสมปอง นครไธสง หรือ ทิดสมปอง อดีตนักเทศก์ชื่อดัง หลังเจ้าหน้าที่ ส.ป.ก.ได้ลงพื้นที่ ตรวจสอบข้อเท็จจริงก่อนหน้านี้พบว่า ที่ดินกว่า 200 ไร่ของนายสมปองไม่อยู่ในเขต ส.ป.ก.
.
โดยจากการลงพื้นที่ตรวจสอบทั้งหมด 10 แปลง ในพื้นที่ตำบลห้วยยาง และ ตำบลทุ่งพระ ประมาณ 186 ไร่ ไม่ปรากฏว่า มีผู้ใดมาแสดงตนครอบครองที่ดิน หรือ นำเอกสารสิทธิ์มาแสดงต่อเจ้าหน้าที่ และไม่พบว่า มีชื่อนายสมปอง เป็นผู้ครอบครองที่ดินตามที่ถูกกล่าวหา แต่ก็ตรวจพบว่า มีที่ดิน 2 แปลง คือ บ้านพักอาศัยประมาณ 5 ไร่ และ สวนยางพาราอีกประมาณ 16 ไร่ มีชื่อนางตาล นครไธสง มารดานายสมปองเป็นผู้ครอบครอง
.
ขณะที่ ก่อนหน้านี้ นายสมปอง ได้ชี้แจงผ่านรายการโทรทัศน์ โดยอ้างว่า เป็นคนออกเงินให้คนรู้จัก ญาติ หรือ ครอบครัว นำไปซื้อที่ดินเพื่อทำการเกษตร แต่ไม่ทราบจำนวนไร่ที่แน่ชัด และ ไม่เคยรู้มาก่อนว่า ที่ดินดังกล่าวอยู่ในพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติ หรือ พื้นที่ ส.ป.ก. ซึ่งหากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบแล้วมีความผิด ก็ขอให้ดำเนินคดีตามขั้นตอนกฏหมาย
.


ข่าวที่เกี่ยวข้อง