คัดลอก URL แล้ว
ช้างศึกยู-23 เคี่ยวซ้อมหนั เช้า-เย็น ก่อนลุยศึกชิงแชมป์อาเซียน 2022

ช้างศึกยู-23 เคี่ยวซ้อมหนั เช้า-เย็น ก่อนลุยศึกชิงแชมป์อาเซียน 2022

ที่ สนามฟุตบอลพัฒนา กอล์ฟ คลับ แอนด์ รีสอร์ท จังหวัดชลบุรี นักเตะทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ชุดลุยศึกชิงแชมป์อาเซียน U-23 ที่ ประเทศกัมพูชา ลงทำการฝึกซ้อมครั้งแรก

สำหรับทีมชาติไทยจะใช้นักเตะรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี เป็นแกนหลัก และผลการตรวจหาเชื้อ โควิด-19 ของทุกคนออกมาเป็นลบ หลังเดินทางไปตรวจที่กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ เมื่อวาน

โดยการฝึกซ้อมนักเตะ 28 คนต่างมีสภาพร่างการที่สมบูรณ์ และใช้เวลา 1 ชั่วโมง 30 นาที สำหรับการซ้อมครั้งนี้

ซัลบาดอร์ บาเลโร การ์เซีย กล่าวว่า “เป้าหมายในการเก็บตัวของเราในครั้งนี้คือการฝึกซ้อมเพื่อที่จะทำการแข่งขันกับทีมชาติสิงคโปร์ ซึ่งทีมงานเรามีแผนการเล่นอยู่แล้ว เราเน้นไปที่โครงสร้างของทีม และวิธีการเล่นเกมรุกเป็นหลัก”

“เรื่องสภาพร่างกายของนักเตะในตอนนี้ ผู้เล่นของเรามาจาก T1 ,T2 และ T3 แน่นอนว่าทุกคนมีความฟิตอยู่แล้ว ในการฝึกซ้อมของเราในวันนี้จะซ้อมในช่วงเช้า และอีกครั้งในช่วงเย็น ส่วนในวันพรุ่งนี้ จะซ้อมในช่วงเช้าก่อนที่จะมีเกมอุ่นเครื่องในช่วงเย็น ร่วมถึงวันอื่นๆที่เหลือเราจะฝึกซ้อมวันละ 2 ครั้งเช่นกัน เพื่อให้มีนักเตะสภาพร่างกายที่พร้อมก่อนเขาทัวร์นาเมนต์”

“ผมอยากให้แฟนบอลทุกคนส่งกำลังใจเชียร์พวกเรา ผมสัมผัสได้ถึงสิ่งที่แฟนบอลส่งมา มันเป็นสิ่งที่สำคัญและท้าทายสำหรับทัวร์นาเมนต์นี้ รวมถึงการพัฒนาทีมต่อไปในระยะยาว นักเตะชุดนี้อยู่ด้วยกันมาตั้งแต่ U-14 เราได้มีผู้เล่นหน้าใหม่มาเสริม ผมหวังว่าผู้เล่นจะเข้าใจในเรื่องของวิธีการเล่น และแสดงผลงานออกมาได้ดี”

“ผลจากการสเกาท์ของเราทำให้ได้ผู้เล่นจาก อเมเจอร์ ลีก โดยผู้เล่นคนนี้ (คุณานนต์ จรประดิษฐ์) มีทักษะการยิงประตูที่น่าสนใจ ถือว่าเป็นโอกาสที่ดีที่ได้ผู้เล่นคนนี้เข้ามาร่วมทีม อีกอย่างเรามีทีมงานอย่าง พิภพ อ่อนโม้ ที่ช่วยสอนและปรับวิธีการเล่นให้เขาพัฒนาขึ้นไป เขาเป็นผู้ทำประตูสูงสุดในอเมเจอร์ลีก เราได้ดูทุกประตูที่เขายิง และนั้นคือเหตุผลที่เราเลือกเขาเข้ามาอยู่ในทีม”

ฟุตบอลชายทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี มีโปรแกรมการแข่งขันดังนี้

ไทย พบ สิงคโปร์วันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2022 เวลา 19.00 น. ที่ปรินซ์ สเตเดียม ถ่ายทอดสด ทาง True4U

ไทย พบ เวียดนามวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2022 เวลา 19.00 น. ที่ปรินซ์ สเตเดียม ถ่ายทอดสด ทาง True4U

สำหรับการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ได้แบ่งออกเป็น 3 กลุ่ม ทีมชาติไทยอยู่กลุ่มซี ร่วมกับ ทีมชาติสิงคโปร์ และเวียดนาม โดยจะนำทีมแชมป์กลุ่ม และอันดับ 2 ที่ดีที่สุด 1 จาก 3 กลุ่ม ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง