คัดลอก URL แล้ว
ข่าวปลอม อย่าแชร์! ออมสิน ส่ง SMS ให้ประชาชนกดรับสิทธิ์ขอสินเชื่อ GSB จำนวน 60,000 บาท

ข่าวปลอม อย่าแชร์! ออมสิน ส่ง SMS ให้ประชาชนกดรับสิทธิ์ขอสินเชื่อ GSB จำนวน 60,000 บาท

ตามที่มีการเผยแพร่ข้อมูลสินเชื่อ ในประเด็นเรื่อง ออมสิน ส่ง SMS ให้ประชาชนกดรับสิทธิ์ขอสินเชื่อ GSB จำนวน 60,000 บาท ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดย ธนาคารออมสิน กระทรวงการคลัง พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

ตามที่ได้มีผู้ส่ง SMS ในนามธนาคารออมสิน หรือ GSB ไปถึงประชาชน ในลักษณะให้กดรับสิทธิ์จากลิงก์ที่แนบมา เช่น คุณได้รับสิทธิ์ขอสินเชื่อ GSB จำนวน 60,000 บาท คลิ๊ก bit.ly/33NrDrf ทางฝ่ายสื่อสารองค์กร ธนาคารออมสิน กระทรวงการคลัง ได้ทำการตรวจสอบข้อเท็จจริงประเด็นดังกล่าวแล้วพบว่า ข้อความที่ปรากฎนั้น ไม่ใช่ข้อความที่ส่งไปจากธนาคารออมสิน และธนาคารยังพบอีกว่ามีข้อความสั้นหรือ SMS ที่แอบอ้างชื่อธนาคารออมสิน หรือ GSB ส่งข้อความลักษณะเชิญชวนให้คลิกลิงก์กลับส่งไปถึงประชาชนจำนวนมาก

ซึ่งธนาคารขอยืนยันว่าไม่ใช่ข้อความที่ส่งไปจากธนาคารออมสิน และธนาคารไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการส่งข้อความลักษณะดังกล่าวแต่ประการใด จึงขอให้ประชาชนที่ได้รับข้อความสั้น หรือ SMS ในลักษณะเชิญชวนให้คลิกลิงก์กลับ ตรวจสอบความถูกต้องจากธนาคารก่อนทุกครั้ง อย่ารีบร้อนคลิกลิงก์เด็ดขาด

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือประชาชนให้งดแชร์หรือส่งต่อข้อมูลที่เป็นเท็จไปในช่องทางสื่อโซเชียลต่างๆ และประชาชนสามารถติดตามข้อมูลข่าวสารที่ถูกต้องจากเว็บไซต์ธนาคารออมสิน www.gsb.or.th หรือหากมีข้อสงสัยข้อมูลเกี่ยวผลิตภัณฑ์ธนาคารออมสิน โปรดสอบถาม GSB Contact Center โทร.1115 เท่านั้น

บทสรุปของเรื่องนี้ : ข้อความดังกล่าว ไม่ใช่ข้อความที่ส่งไปจากธนาคารออมสิน และธนาคารไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการส่งข้อความลักษณะดังกล่าวแต่ประการใด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง