คัดลอก URL แล้ว
นักท่องเที่ยวทะลัก “ถ้ำนาคา” จนติดค้างนับพันคนเดินลงมาไม่ทันช่วงค่ำ

นักท่องเที่ยวทะลัก “ถ้ำนาคา” จนติดค้างนับพันคนเดินลงมาไม่ทันช่วงค่ำ

เมื่อเวลาประมาณ 21.00 น. วานนี้ (5 ก.พ. 65) บริเวณทางลงถ้ำนาคา ภายในอุทยานแห่งชาติภูลังกา ฝั่งอำเภอบึงโขงหลง จังหวัดบึงกาฬ ยังมีรถยนต์จอดอยู่จำนวนมาก รวมถึงมีนักท่องเที่ยวหลายร้อยคนที่เพิ่งทะยอยเดินลงจากเขาอย่างต่อเนื่อง เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้หลังมีนักท่องเที่ยวแจ้งขอความช่วยเหลือมายังเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติภูลังกา ให้ช่วยอำนวยความสะดวก ส่องไฟ ให้กับนักท่องเที่ยว เจ้าหน้าที่จึงนำกำลังฝ่ายปกครองอำเภอบึงโขงหลง หน่วยกู้ภัยที่อยู่ใกล้เคียง และเจ้าหน้าที่ป่าไม้ไปช่วยเหลือ

โดยพบว่ามีนักท่องเที่ยวจำนวนมาก ยังติดค้างอยู่บนเขา ไม่สามารถลงจากเขาได้ ประกอบกับมืดค่ำเกรงจะได้รับอันตราย พร้อมขอให้ช่วยระบายนักท่องเที่ยวให้ลงจากเขาโดยเร็ว

จากการสอบถามนักท่องเที่ยวที่เพิ่งเดินทางลงมาถึงทราบว่า ได้ขึ้นไปถ้ำนาคาตั้งแต่ 7.30 น. เริ่มลงจากเขาน่าจะบ่าย 3 กว่าๆ ลงมาถึงข้างล่างเกือบ 3 ทุ่ม และยอมรับว่ายังมีนักท่องเที่ยวมากกว่า 500 คน ที่กำลังรอลงจากเขา

ด้านแม่ค้าลอตเตอรี่ เล่าว่า นักท่องเที่ยวลงมาจากเขาค่ำแบบนี้ส่วนมากจะมีเฉพาะวันหยุด วันธรรมดา ทุ่ม-2 ทุ่มก็หมด แต่วันนี้นักท่องเที่ยวน่าจะ 2,000 คนได้ ถือว่าเยอะมาก จึงต้องใช้เวลากับการเดินทาง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง