คัดลอก URL แล้ว
คืบหน้า “ไฟไหม้เขาแหลมกระทิง” เช้านี้พบไฟส่วนใหญ่ดับลงแล้ว แต่ก็ยังมีกลุ่มไฟบางส่วนที่ยังไม่ดับ

คืบหน้า “ไฟไหม้เขาแหลมกระทิง” เช้านี้พบไฟส่วนใหญ่ดับลงแล้ว แต่ก็ยังมีกลุ่มไฟบางส่วนที่ยังไม่ดับ

สืบเนื่องจากวานนี้ (5 ก.พ. 65) เวลาประมาณ 16.00 น. ได้เกิดเหตุไฟไหม้บริเวณแหลมกระทิงหมู่ 1 ตำบล ราไวย์ อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต เป็นบริเวณกว้างประมาณ 2 ไร่ เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลตำบลราไวย์ เร่งดำเนินการดับเพลิง แต่เบื้องต้นไม่สามารถดับเพลิงได้โดยง่าย เนื่องจากบริเวณที่เกิดเหตุไม่มีถนนเป็นทุ่งหญ้าพื้นที่ลาดชัน รถดับเพลิงจึงเข้าไม่ถึง พร้อมเข้าช่วยเหลือนักท่องเที่ยว 20 คนที่ติดค้างอยู่ในบริเวณที่เกิดเหตุ จนสามารถนำออกมาได้อย่างปลอดภัย เมื่อตอนเวลาประมาณ 20.30 น.

ซึ่งบริเวณดังกล่าวไม่มีผู้คนอยู่อาศัย แต่สถานที่ใกล้เคียงคือแหลมกระทิงรีสอร์ท ซึ่งห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 1.5. กม. เจ้าหน้าที่เฝ้าระวังได้แจ้งเจ้าหน้าที่หน่วยดับไฟป่าเข้าดำเนินการดับไฟ

ความคืบหน้าล่าสุดเวลา 08.11 น. ทางเพจศูนย์ข้อมูลภูเก็ต ได้อัพเดทข้อมูลล่าสุด ระบุเนื้อหาว่า ” เวลา 07.30 น. #ศูนย์ข้อมูลภูเก็ต ได้ขึ้นบินโครนดูสถานการณ์ไฟ พบว่าบริเวณพื้นที่ส่วนใหญ่ไฟได้ดับลงไปแล้ว แต่คงยังมีกลุ่มไฟบางส่วนที่ยังไม่ดับและทะลุแนวกันไปไฟเข้ามาใกล้โรงแรม และพบว่าทั่วบริเวณยังคงได้กลิ่นไฟไหม้และยังลงได้ยินเสียงไม่ประทุอยู่เป็นระยะ “

Cr.ศูนย์ข้อมูลภูเก็ต


ข่าวที่เกี่ยวข้อง