คัดลอก URL แล้ว
เร่งหาเจ้าของซากรถในสวนปาล์ม จ.นครศรีธรรมราช

เร่งหาเจ้าของซากรถในสวนปาล์ม จ.นครศรีธรรมราช

ตำรวจภูธรนครศรีธรรมราช พยายามลากซากรถยนต์ยี่ห้อ BMW ที่ถูกฝังดิน ภายในสวนปาล์มน้ำมัน หมู่ที่ 2 ตำบลสวนหลวง อำเภอเฉลิมพระเกียรติ ออกมาหาร่อยรอยหลักฐาน

เจ้าหน้าที่ตั้งข้อสังเกตว่า ถ้านี่คือรถที่ถูกนำมาถอดอะไหล่ ก็ถือว่ายังมีอะไหล่เหลืออีกมาก จึงมองได้ว่า ซากรถคันนี้อาจเกี่ยวข้องกับเหตุอาชญากรรม ถูกนำมาฝังทิ้ง เพื่อหวังทำลายหลักฐาน

รถยนต์ยี่ห้อ BMW คันนี้ ถูกพบเมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา หลังจากผู้ที่เข้าไปในสวนปาล์ม เห็นร่องรอย ผิดสังเกต และเข้าใจว่าเป็นซากเรือเก่าใต้ดิน จึงพยายามขุดขึ้นมา ก่อนจะพบว่าเป็นซากรถยนต์

จากการตรวจสอบเบื้องต้น พบว่ารถคันนี้ถูกถอด ฝากระโปรง โคมไฟหน้า โคมไฟเลี้ยว กันชนถูกทิ้งไว้กับเครื่องยนต์ ส่วนหลังคารถ ถูกตัดแยกชิ้นส่วน ฝังอยู่ภายใน ส่วนประตูทั้ง 4 บาน ถูกถอดออก เบาะที่นั่งยังอยู่ในรถ ช่องคอนโซลหน้า มีซองบรรจุคู่มือรถ ส่วนกระโปรงหลัง ถูกถอดหายไปพร้อมกับโคมไฟหลัง ขณะที่ช่องบรรทุก ตอนหลัง ถูกอัดดินไว้แน่น

ผู้บังคับการตำรวจภูธรนครศรีธรรมราช เปิดเผยว่า รถคันนี้เป็นของ ชาวอเมริกันที่อาศัยในจังหวัดภูเก็ต เมื่อ 10 ปีก่อน โดยมีบริษัทไฟแนนซ์แห่งหนึ่ง เป็นผู้ถือกรรมสิทธิ์ โดยที่ ชาวอเมริกันคนดังกล่าว ได้เดินทางออกนอกประเทศตั้งแต่ปี 2553 และไม่พบว่าเดินทางกลับเข้ามาประเทศไทย และเมื่อตรวจสอบสถานะ ทางทะเบียนกับกรมขนส่ง พบว่า อยู่ในสถานะรถระงับการใช้งาน เพราะขาดต่อทะเบียนติดต่อกัน 3 ปี

 เจ้าหน้าที่เรียกเจ้าของสวน ซึ่งเป็นผู้นำท้องถิ่นในอำเภอเฉลิมพระเกียรติ เข้าให้ข้อมูล / แต่เจ้าตัวปฏิเสธไม่รู้เห็น     ในเหตุการณ์นี้ โดยบอกว่า เข้าสวนครั้งสุดท้ายเมื่อเดือนธันวาคม 2564 / ส่วนสวนปาล์มนี้ ซื้อไว้เมื่อ 22 ปีก่อน        ที่ผ่านมาจะมีลูกจ้างตัดปาล์มเข้ามาตัดเดือนละ 2 ครั้ง / ส่วนการสอบพยานแวดล้อม 5 ปาก ทราบเบื้องต้นแล้วว่า ใครเป็นผู้ครอบครองรถ แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยข้อมูลได้ 

 เจ้าหน้าที่สืบสวนให้ข้อมูลว่า พื้นที่ละแวกจุดพบรถ      มีความเคลื่อนไหวของทีมชำแหละรถ ที่ได้มาจากการซื้อ ผิดกฎหมาย หรือรถที่หนีการยึดจากไฟแนนซ์ เพื่อนำชิ้นส่วนส่งขาย และยังมีความเคลื่อนไหวของกลุ่มค้ายา เสพติด ที่เชื่อมโยงกับผู้นำท้องถิ่นบางคนด้วย 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง