คัดลอก URL แล้ว
“มาดามแป้ง” ส่งใจเชียร์ชบาแก้ว อัดฉีด 2 ล้าน หากคว้าตั๋วไปบอลโลกสมัยสาม

“มาดามแป้ง” ส่งใจเชียร์ชบาแก้ว อัดฉีด 2 ล้าน หากคว้าตั๋วไปบอลโลกสมัยสาม

ชบาแก้ว กำลังเจอกับสถานการณ์ที่ยากลำบาก หลังล่าสุดในทีมติดเชื้อโควิด-19 หลายราย จนเหลือนักเตะลงเล่นเพียง 14 คนในเกมล่าสุดซึ่งพ่ายอดีตแชมป์โลก ญี่ปุ่น 0-7 ในรอบ 8 ทีมสุดท้ายศึกชิงแชมป์เอเชีย 2022 และ ยังลุ้นผลตรวจอีกครั้งก่อนรอบเพลย์ออฟ 2 นัดสำคัญ พบกับ เวียดนาม และ ไต้วัน เพื่อคว้าตั๋วไปฟุตบอลโลก สมัยที่ 3 ติดต่อกัน

ล่าสุด “มาดามแป้ง” ซีอีโอ เมืองไทยประกันภัย และ ในฐานะอดีตผู้จัดการฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ซึ่งผูกพันกับทีมถึง 12 ปี รวมถึงเคยนำทีมไปลุยฟุตบอลโลก 2 สมัยติดต่อกันในปี 2015 ต่อด้วย 2019 ก็ไม่ลืมที่จะต่อสายตรงเพื่อให้กำลังใจ พร้อมประกาศอัดฉีดให้ 2 ล้านบาท หากคว้าโควตาฟุตบอลโลกได้อีกครั้ง

“เรายังติดต่อสื่อสารกันตลอดผ่านกลุ่มไลน์ลูกรัก มันเป็นช่วงสถานการณ์ยากลำบากที่น้องๆ ต้องประคับประคองจับมือก้าวผ่านไปด้วยกันให้ได้ ก็หวังว่าผลตรวจอีกครั้งที่กำลังจะออก จะไม่มีผลบวกเพิ่ม และขอให้ทุกๆ คนกลับมาลงเล่นในนัดสำคัญกับเวียดนามได้ เพราะเป็นนัดชี้ชะตาถึงเป้าหมายสำคัญ”

“เงินอัดฉีด 2 ล้านบาท ขอให้เป็นหนึ่งกำลังใจจากแม่คนนี้ ซึ่งคงเทียบไม่ได้กับความตั้งใจจริงของทุกคนในทีม และจากที่คุยสัมผัสได้ว่าทุกคนยังมุ่งมั่นอย่างเต็มที่ ฟุตบอลก็เป็นแบบนี้มีวันที่ดี และ วันที่เลวร้าย แป้งหวังว่าน้อง ๆ จะสานต่อประวัติศาสตร์ได้อีกครั้ง เพื่อเป็นเกียรติประวัติของตัวเอง ครอบครัว และ คนไทย ในฐานะคนรักฟุตบอลอยากให้แฟนบอลชาวไทยเป็นกำลังใจให้ฟุตบอลหญิงด้วย เช่นเดียวกับตัว แป้ง ที่คอยเป็นกำลังใจอยู่ทางนี้เสมอ” มาดามแป้ง ปิดท้าย

สำหรับ ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย เตรียมลงเล่นในรอบเพลย์ออฟ 2 นัด พบกับ เวียดนาม วันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 15.00 น. ต่อด้วย พบกับ ไต้หวัน วันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 15.00 น. โดยทีมที่มีคะแนนดีที่สุด จะได้สิทธิ์ไปลุยศึกฟุตบอลโลก 2023 รอบสุดท้าย แบบอัตโนมัติทันที ส่วนอีก 2 ทีม ยังได้สิทธิ์เพลย์ออฟกับทีมจากทวีปอื่น ๆ อีก 9 ทีม เพื่อชิงโควตาไปฟุตบอลโลก อีก 3 ที่นั่งต่อไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง