คัดลอก URL แล้ว
ผู้ว่าฯ สุราษฎร์ แจก “เนื้อจระเข้ – เนื้อไก่ ” ปชช. เพื่อบรรเทาทุกข์สู้ภัยโควิด

ผู้ว่าฯ สุราษฎร์ แจก “เนื้อจระเข้ – เนื้อไก่ ” ปชช. เพื่อบรรเทาทุกข์สู้ภัยโควิด

จระเข้อายุประมาณ 3 – 5 ปี น้ำหนักกว่า 25 กิโลกรัม ถูกชำแหละได้เนื้อประมาณ 18 กิโลกรัม แบ่งเป็นถุงละครึ่งกิโลกรัม นำแจกให้ประชาชน หน้าจวนผู้ว่าราชการจังหวัด ริมแม่น้ำตาปี อำเภอเมืองจังหวัดสุราษฎร์ธานี ตามโครงการตู้ปันสุขสู้ภัยโควิด 19 ที่เปิดทุกวันอาทิตย์มาเป็นระยะเวลา ร่วม 1 ปี โดยในวันนี้นอกจากเนื้อจระเข้ที่ชำแหละโดยเจ้าหน้าที่สำนักงานประมงจังหวัดแล้ว ยังมีเนื้อไก่สด จากอำเภอกาญจนดิษฐ์ และอำเภอดอนสัก รวม 350 ตัว มาแจกจ่ายให้กับประชาชนด้วย

นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี บอกถึงสาเหตุที่นำเนื้อจระเข้มาแจกจ่ายให้กับชาวจังหวัดสุราษฎร์ธานี ก็เพราะต้องการบอกให้ทุกคนรู้ว่า สุราษฎร์ธานี มีฟาร์มจระเข้เช่นกัน ระยะนี้เนื้อหมูมีราคาแพง อยากชวนให้หันมาบริโภคเนื้อจระเข้มากขึ้น เพื่อช่วยเหลือผู้เลี้ยงจระเข้ ที่ระยะนี้ไม่สามารถส่งไปจีนได้ เพราะสถานการณ์โควิด-19 ทำให้เกษตรกรต้องเลี้ยงจระเข้ต่อเนื่องมานานทั้งที่ครบกำหนดส่งออกแล้ว

โดยเนื้อจระเข้ที่นำมาแจกสามารถแยกเป็นถุงละครึ่งกิโลกรัมได้ประมาณ 35 ถุง แจกให้ประชาชนมีโอกาสได้เลือกระหว่างเนื้อไก่ กับเนื้อจระเข้ ซึ่งส่วนใหญ่เลือกเนื้อไก่ ยังมีคนสนใจเนื้อจระเข้ค่อนข้างน้อย สำหรับจังหวัดสุราษฎร์ธานี มีฟาร์มจระเข้ที่ลงทะเบียนไว้ 48 ฟาร์ม ปัจจุบันมีจระเข้ที่เลี้ยงอยู่ประมาณ 4,000 ตัว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง