คัดลอก URL แล้ว
ไฟไหม้บ้านริมคลอง เลียบคลองสองธัญบุรี-คลองหลวง วอด 4 หลัง

ไฟไหม้บ้านริมคลอง เลียบคลองสองธัญบุรี-คลองหลวง วอด 4 หลัง

วันนี้ 30 มกราคม 2565 เมื่อเวลา 08.00 น. ที่ผ่านมา ร.ต.อ.พรเจตต์ พร้อมมูล รองสารวัตรสอบสวน สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ ได้รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน ที่เกิดเหตุถนนเลียบคลองสองธัญบุรี-คลองหลวง หน้าโรงงานเต้าหู้ ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี หลังรับแจ้งจึงรุดไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วยนายสมศักดิ์ เกียรติพัฒนาชัย รองนายกเทศมนตรีเทศบาลนครรังสิต รถดับเพลิงเทศบาลนครรังสิตและพื้นที่ข้างเคียงรวม 6 คัน

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านที่ปลูกชายคลองเป็นบ้านไม้ชั้นเดียวปลูกติดกันหลายหลัง เจ้าหน้าที่พบเพลิงกำลังลุกไหม้บ้านไม้อย่างรวดเร็วจำนวน 4 หลัง จนได้รับความเสียหาย แสงเพลิงพวยพุ่งขึ้นสู่ท้องฟ้า จึงได้เร่งใช้น้ำฉีดสกัด เพื่อไม่ให้ลุกลามไปบ้านอื่น โดยใช้เวลาประมาณ 30 นาที จึงควบคุมเพลิงไว้ได้ จากการตรวจสอบพบว่ามีบ้านเสียหายทั้งหมด 4 หลัง รถ 3 ล้อ 1 คัน

จากการสอบถามนายจามนิกร อุไรพร อายุ 25 ปี เล่าว่า บ้านที่ไฟไหม้นั้นเป็นของพี่ชายตนเอง แต่ไม่มีใครอยู่ พี่ชายเอาไว้เก็บเสื้อผ้าอย่างเดียว และไฟฟ้าก็ตัดออกไปแล้ว ส่วนตนอยู่บ้านหลังติดกัน โดยบ้านตนอยู่ด้วยกันทั้งหมด 11 คน ตอนที่เกิดเหตุ ตนกำลังจะเอาลูกนอน ได้ยินเสียงเด็กข้างบ้านมาตะโกนบอกว่า บ้านพี่ชายไฟไหม้ ตนจึงได้รีบวิ่งออกมาดูก็พบว่า ไฟกำลังลุกไหม้อย่างหนัก จึงได้อุ้มลูกและบอกคนในบ้านให้พากันหนีออกมา

ส่วนสาเหตุ ตนไม่ทราบว่าเกิดมาจากอะไร แต่ก่อนที่จะมีคนมาบอกว่าไฟไหม้ ประมาณครึ่งชั่วโมง ตนได้ยินเสียงคนเดินไปเดินมาในบ้านพี่ชาย ก่อนจะมาเกิดเพลิงไหม้ดังกล่าว

ด้านนางสาวญานิกา เข็มทอง อายุ 27 ปี เล่าว่า ตนเองนอนอยู่ในบ้าน แล้วหลายชายไปเล่นหลังบ้าน ก่อนที่หลานจะวิ่งมาบอกว่า มีไฟอยู่ในบ้านหลังข้างๆ ตนเองก็บอกไปว่า เขาคงจุดอะไรแหละมั้ง เพราะบ้านข้างๆ มีคนเข้าออก เมื่อตนเองออกมาดูก็พบว่ามีไฟไหม้จากด้านหลัง ตนเองจึงให้หลานวิ่งไปเรียกว่ามีไฟไหม้ แต่เมื่อช่วงเช้ายังเห็นว่ามีคนตกปลาอยู่หลังบ้าน แต่ก็ไม่รู้ว่าไฟไหม้ได้อย่างไร

เบื้องต้นร.ต.อ.พรเจตต์ พร้อมมูล รองสารวัตรสอบสวน สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ ได้บันทึกภาพในที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐาน ก่อนที่จะให้เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุว่าไฟไหม้ในครั้งนี้เกิดจากสาเหตุใด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง