คัดลอก URL แล้ว
สควอช วางโปรแกรมซ้อมเข้มลุยศึกเอเชียนเกมส์ 2022 วางแผนตัดตัวปลายเดือนพ.ค.นี้

สควอช วางโปรแกรมซ้อมเข้มลุยศึกเอเชียนเกมส์ 2022 วางแผนตัดตัวปลายเดือนพ.ค.นี้

นายอัครินทร์ หิรัญพฤกษ์ อุปนายกสมาคมกีฬาสควอชแห่งประเทศไทย และ ผู้จัดการทีมสควอชทีมชาติไทย เปิดเผยว่า ภายหลังจากที่ ทางสมาคมกีฬาสควอชแห่งประเทศไทย ได้นักกีฬาสควอชทีมชาติไทยชุดสู้ศึกเอเชียนเกมส์ 2022 ที่นครหางโจว ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน ระหว่างวันที่ 10-25 กันยายน เป็นจำนวน 12 คน ได้แก่ นักกีฬาชาย 6 คน มี ณัฐกิตติ์ จิวาสุวรรณ, ภูวิศร์ พูนศิริ, อนล ภัทรประสิทธิ์, อับปาส อับดุลลา, อัครเดช อัครหิรัญญา, วริทพล กลิ่นสุนทร และนักกีฬาหญิง 6 คน มี อนันตนา ประเสริฐรัตนกุล, ศุภากร งามประเสริฐ, ณิชนันทน์ บุญมาก, ศกลวรรณ คูหาอุดมลาภ, อริญชญา ชูจิตต์, รัชนีพร เจริญสุข

“ทางสมาคมฯ ได้ให้นักกีฬาสควอชทีมชาติไทยชุดเตรียมสู้ศึก เอเชียนเกมส์ จำนวน 12 คน เข้ารายงานตัว ที่ โรงแรมรามาการ์เดน โดยทางสมาคมฯ ได้เชิญผู้เชี่ยวชาญด้านจิตวิทยาการกีฬา ดร.ปภินวิชตฎ์ โพธิ์กาศ ให้ได้มาพูดคุยกับนักกีฬาและผู้ปกครองของนักกีฬาเพื่อทำความเข้าใจ และเตรียมความพร้อมให้กับนักกีฬา ก่อนที่จะเข้าแคมป์เก็บตัวฝึกซ้อม เพื่อฝึกทักษะความแข็งแรงและเทคนิคต่างๆ ของกีฬาสควอชกับผู้เชี่ยวชาญและสต๊าฟโค้ชต่อไป”
“ทีมสควอชทีมชาติไทยชุดเอเชียนเกมส์ได้เข้าแคมป์ทำการฝึกซ้อมตั้งแต่เมื่อวันจันทร์ ที่ 24 มกราคม ที่ผ่านมา โดยจะทำการฝึกซ้อมที่ศูนย์เยาวชนไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง ในวันจันทร์ อังคาร พุธ และที่โรงแรมแอมบาสเดอร์ ซิตี้ จอมเทียน พัทยา ในวันพฤหัสบดี ศุกร์ เสาร์ โดยผู้ฝึกสอนประจำทีมชุดเอเชียนเกมส์ คือ หลุยส์ บุญสินสุข เป็นอดีตนักกีฬาทีมชาติชุดซีเกมส์ ที่ประเทศฟิลิปปินส์ ที่จะเข้ามาดูแลทีม ชุดเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่นครหางโจว ประเทศจีน”

“สำหรับเอเชียนเกมส์ กีฬาสควอชมีการชิงชัยทั้งหมด 5 ทอง ได้แก่ ชายเดี่ยว, หญิงเดี่ยว, ทีมชาย, ทีมหญิง และคู่ผสม โดยจากนักกีฬา 12 คน ชาย 6 คน หญิง 6 คน ภายในปลายเดือนพฤษภาคม ทางสมาคมฯ จะตัดให้เหลือเพียง ชาย 4 คน หญิง 4 คน สำหรับสู้ศึกเอเชียนเกมส์ ซึ่งถือว่าเป็นงานหนักมาก เราหวังว่าในการแข่งขันเอเชียนเกมส์นักกีฬาของเราจะได้เพิ่มประสบการณ์ เพื่อเสริมสร้างความแข็งแกร่งต่อไปในอนาคตข้างหน้า”
“ในส่วนของการแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 31 วันที่ 12-23 พ.ค.ที่เวียดนาม นั้น ไม่มีการบรรจุกีฬาสควอช เช่นเดียวกับซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ในปี 2023 ที่กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา อย่างไรก็ตาม ในซีเกมส์ ครั้งที่ 33 ปี 2025 ที่ไทย จะเป็นเจ้าภาพ อีก 3 ปีข้างหน้า น่าจะมีการบรรจุกีฬาสควอช เข้าไปด้วย เพราะฉะนั้น เอเชียนเกมส์ 2022 จะเป็นเการเก็บประสบการณ์ที่ดีที่สุดของนักกีฬาไทย ที่ส่วนใหญ่จะเป็นนักกีฬาสายเลือดใหม่”


ข่าวที่เกี่ยวข้อง