คัดลอก URL แล้ว
“เจ้าแหลม” ลั่นน็อก “คูเอดราส” ยก 9 หลังคาใจมา 7 ปี

“เจ้าแหลม” ลั่นน็อก “คูเอดราส” ยก 9 หลังคาใจมา 7 ปี

ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จ.สมุทรปราการ พ.อ.ธนพล ภักดีภูมิ เลขานุการบริหารสภามวยแห่งเอเซีย(WBC Asia) , มิสเตอร์เควิน นูน เลขาธิการฯ , นายสุรพจน์ พงษ์จิวานิช และ นายภพธร รุ่งสมัย ฝ่ายประชาสัมพันธ์ เดินทางไปส่ง “เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น ตามคำสั่งแต่งตั้งของ “บิ๊กโก” พล.ต.อ.โกวิท ภักดีภูมิ รองประธานสภามวยโลก และประธานสภามวยแห่งเอเซีย

ด้าน พ.อ.ธนพล กล่าวอวยพรเจ้าแหลม จากความปรารถนาดีของ บิ๊กโก ขอให้ใช้สมาธิ สติ ปัญญา นำพาความมุ่งมั่นตั้งใจที่ซุ่มซ้อมรอคอยมานานถึง 7 ปี คว้าชัยชนะกลับมาให้ได้ ทำชื่อเสียงให้กับประเทศชาติอีกครั้ง พร้อมกันนี้ได้มอบผ้าไทยทอพิเศษจากดอยตุง เพื่อแสดงความห่วงใยและเพื่อเป็นสัญลักษณ์ความเป็นคนไทยหัวใจสู้ติดตัวไปด้วย

ส่วนคณะเดินทางของเจ้าแหลมมี 4 คน นำทีมโดย “เสี่ยฮุย” สุรชาติ พิสิฐวุฒินันท์ , นางปราณี พิสิฐวุฒินันท์ , “โค้ชป๊อป” นายโชคชัย พิสิฐวุฒินันท์ , นายไทชิ อาโอชิมา ล่ามภาษาต่างประเทศ เดินทางโดยสายการบินเจแปนแอร์ไลน์ เที่ยวบิน JL708 เครื่องออกวันนี้เวลา 8.05 น. มุ่งหน้าสู่สนามบินนาริตะ ญี่ปุ่น ก่อนเดินทางต่อไปยังลอสแสนเจลิส อเมริกาต่อไป

ด้าน เจ้าแหลม ประกาศ “ตนเองจะคว่ำคูเอดราสในยกที่ 9 ให้ได้ เพราะจากประสบการณ์ครั้งที่เคยเจอกันเมื่อ 7 ปีก่อน รู้พละกำลังกันอย่างดี ซึ่งคูเอดราสเป็นพวกม้าตีนต้นแต่แรงปลายไม่ดี อย่างไฟต์ที่ผ่านมาในยก 8 โดนตนถลุงทำท่าจะไม่รอด แต่มาเกิดอุบัติเหตุหัวชนกันเกิดแผลแตกเสียก่อน ทำให้กรรมการยุติการชกและรวมคะแนนตัดสินให้ตนแพ้ไปอย่างน่าเสียดาย ทั้งๆที่แผลแตกนิดเดียว ส่วนเรื่องที่ตนเป็นมวยถนัดซ้ายและคูเอดราสเป็นมวยถนัดขวาโอกาสจะเกิดอุบัติเหตุอาจเป็นไปได้อีก ตนได้ปรับรูปแบบการชกไว้แล้วเช่นกัน ขอให้แฟนมวยติดตามบนเวที”

ด้าน เสี่ยฮุย กล่าว “เจ้าแหลมลงนวมตามกำหนด มีความพร้อมทุกอย่างทั้งสภาพร่างกายและจิตใจ แม้ปัจจุบันจะอายุ 36 ปีแล้ว แต่เมื่อเปรียบเทียบกับคู่ชกก็คิดว่าไม่ต่างกันเท่าไร อีกทั้งยังเชื่อว่าช่วงปลายๆยกดูเอดราสจะมีอาการแผ่ว เจ้าแหลมสามารถเผด็จศึกได้ตามแผนการที่วางไว้อย่างแน่นอน นอกจากนี้ยังมีการปรับแผนการชกอื่นๆเตรียมไปด้วย ขอให้แฟนมวยชาวไทยตามเชียร์ จะไม่ทำให้ผิดหวัง”

สำหรับข้อมูลของเจ้าแหลม เป็นอดีตแชมป์โลก WBC รุ่นซูเปอร์ฟลายเวต (115 ปอนด์) 2 สมัย ปัจจุบัน 36 ปี สถิติการชก ชนะ 50 (น็อก 43) แพ้ 5 เสมอ 1 ขึ้นชิงแชมป์โลก WBC รุ่นซูเปอร์ฟลายเวต (ที่ว่าง) กับคู่ปรับเก่า “ไอ้หลังลาย” คาร์ลอส คูเอดราส ชาวเม็กซิกัน วัย 33 ปี สถิติการชก ชนะ 39 (น็อก 27) แพ้ 4 เสมอ 1 ที่เจ้าแหลมเคยแพ้และเสียแชมป์โลกสมัยแรกแบบน่ากังขา เมื่อปี 2014 ที่เม็กซิโก โดยทั้งคู่จะเจอกันวันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2565 ที่ ฟุตปรินต์ เซ็นเตอร์ รัฐอริโซนา สหรัฐอเมริกา ในฐานะคู่เอกของรายการ ซึ่งตรงกับเช้าวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2565 ตามเวลาเมืองไทย ไทยรัฐทีวีช่อง 32 ถ่ายทอดสด เวลาประมาณ 9.00 น.


ข่าวที่เกี่ยวข้อง