คัดลอก URL แล้ว
แห่แชร์ภาพน่ารัก “พลายสาริกา” ยืนหน้าร้านค้า ก่อนถูกแซว “กล้วย 3 หวี ใช้สิทธิ์คนละครึ่งได้ป่ะ”

แห่แชร์ภาพน่ารัก “พลายสาริกา” ยืนหน้าร้านค้า ก่อนถูกแซว “กล้วย 3 หวี ใช้สิทธิ์คนละครึ่งได้ป่ะ”

ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพความน่ารักของ “พลายสาริกา” ระหว่างลงมาในพื้นที่ชุมชน แล้วไปหยุดอยู่หน้าร้านค้าริมถนน ที่มีกล้วยเป็นสินค้าหลัก แต่ในภาพไม่ปรากฎคนขาย มีเพียงพลายสาริกา ที่ยืนรอซื้อกล้วยเพียงลำพัง ทำให้หลายคนแซวว่า หรือจะมาใช้สิทธิ์ “คนละครึ่ง”

ซึ่งภาพนี้ถูกโพสต์โดย นายบดินทร์ จันทศรีคำ หรือ ลุงหมู สาริกา ผู้ก่อตั้งชมรมฅนรักสัตว์-ป่า และผู้ก่อตั้งทีมอาสาช่วยเหลือสัตว์ป่า อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ซึ่งระบุแคปชั่นไว้ว่า “กล้วย 3 หวี ใช้สิทธิ์คนละครึ่งได้ป่ะ แม่ค้าจะวิ่งไปไหน กลับมาก่อน ทอนตังค์ด้วย” เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่ตลาดชุมชนบ้านดง ตำบลสาริกา อำเภอเมือง จังหวัดนครนายก ชาวเน็ตที่เห็นภาพนี้ ต่างเข้ามาแสดงความเห็นเชิงหยอกล้อ “พลายสาริกา”

ลุงหมู เล่าว่า เหตุการณ์เกิดในช่วงประมาณตี 5 เป็นเวลาที่ชาวบ้านในชุมชนจะออกมาตั้งร้านขายของ ริมถนนหน้าทางเข้าคลองมะเดื่อ ตรงกับช่วงที่พลายสาริกาปรากฏตัวออกมาในพื้นที่ชุมชนพอดี แต่ก็มีเจ้าหน้าที่ชุดเฝ้าระวังช้าง และเจ้าหน้าที่อุทยานฯ คอยเฝ้าดูแล ต้อนให้กลับเข้าเขตพื้นที่ป่า

ลุงหมูให้ข้อมูลว่า พลายสาริกา อยู่ในพื้นที่ชุมชนสาริกามานานกว่า 15 ปีแล้ว ช่วงปีแรกๆ พลายสาริกาจะลงมา อยู่ในพื้นที่บ้านวังรี ตำบลเขาพระ อำเภอเมืองนครนายก แต่สภาพพื้นที่มีความลาดชันสูง ทำให้การขึ้นเขาลงเขา ของพลายสาริกา ค่อนข้างลำบาก

ในระยะหลัง พลายสาริกา จึงได้ข้ามมาอยู่บริเวณน้ำตกสาริกา ก่อนจะมาอยู่ในพื้นที่ตรงจุดนี้ จนถึงปัจจุบัน ท่ามกลางการดูแลของเจ้าหน้าที่ ทั้ง อบต.สาริกา และอุทยานฯ ด้วยการจัดชุดเฝ้าระวังช้าง แต่พลายสาริกา ก็ไม่เคยมีประวัติทำร้ายชาวบ้าน เพียงแต่ชอบเข้าสวน ไปกินกล้วยและผลไม้ของชาวบ้านเท่านั้น


ข่าวที่เกี่ยวข้อง