คัดลอก URL แล้ว

การแข่งขันกีฬาอาวุโส “ไทยแลนด์ โอเพ่น มาสเตอร์เกมส์” ครั้งที่ 2 ที่สงขลา เป็นเจ้าภาพ เมื่อวันที่ 13 มกราคม 2565 เป็นการแข่งขันวันที่ 6

ว่ายน้ำ ชิง 22 รายการ แบ่งเป็นรุ่นอายุต่างๆ ที่สระว่ายน้ำ ม.สงขลาฯ คุณยายปุญชลา ประดับพงศ์ ที่อายุมากที่สุด 93 ปี จากประชานิเวศน์ สปอร์ต เซ็นเตอร์ คว้าเหรียญทอง กบ 50 เมตร รุ่นอายุ 90-94 ปี ทำเวลาได้ 3.33.26 น.

คุณยายปุญชลา ประดับพงศ์ เปิดเผยว่า ว่ายน้ำมาตั้งแต่เด็ก เพราะบ้านอยู่ที่ริมแม่น้ำตาปี จ.สุราษฎร์ธานีและมีโอกาสไปว่ายน้ำที่ทะเล เพราะคุณพ่อทำโป๊ะเรือ ทำให้ชอบกีฬาว่ายน้ำ ตอนนี้ว่ายน้ำทุกวัน ทำให้สุขภาพร่างกายแข็งแรง แม้ว่าจะอายุเยอะแล้ว แต่ยังเดินได้ แม้ว่าจะอายุ 92 ปี ย่าง 93 ปี ปีนี้ เพราะกีฬาว่ายน้ำทำให้เดินได้ อยากฝากถึงทุกๆ คนว่าเวลาไม่สบาย ต้องลุกจากเตียงมาเดินอย่านอน เพราะจะทำให้เดินไม่ได้

นอกจากนี้ยังมี พลเรือตรีประพาฬพงศ์ โภชนสมบูรณ์ เลขาธิการสหพันธ์เรือกรรเชียงแห่งเอเชีย ลงแข่งรุ่น 60-64 ปี ให้กับประชานิเวศน์ สปอร์ตเซ็นเตอร์ คว้าทอง กบ 50 เมตร 42.34 วิ.

ที่เป็นไฮไลท์มี “ฉลามเจมส์บอนด์” ณัฐพงษ์ เกษอินทร์ อดีตนักว่ายน้ำทีมชาติวัย 30 ปี จากทหารอากาศลงแข่งในรุ่น 30-34 ปี คว้า 2 ทองจาก กบ 50 เมตร สถิติ 33.38 วิ. และผลัดฟรีสไตล์ 50 เมต

“ฉลามเจมส์บอนด์” ณัฐพงษ์ เกษอินทร์ กล่าวว่า ปัจจุบันทำงานรับราชการเป็นทหารอากาศ มาแข่งขันในรายการนี้เป็นครั้งที่ 2 แล้ว แม้จะต้องปรับตัวกับบรรยากาศการแข่งขันแต่ก็ถือเป็นประสบการณ์ที่ดีช่วยให้มีงานเต็มที่เพราะไม่ได้ซ้อมหนักเหมือนสมัยเป็นทีมชาติ ที่สำคัญยังทำให้ได้มีโอกาสกลับมาแข่งกีฬาที่ตัวเองรัก

“ปีนี้ลงแข่ง 6 รายการ ทั้ง เดี่ยวผสม กบ ฟรีสไตล์ ฯลฯ การมาเล่นกีฬาไทยแลนด์มาสเตอร์แตกต่างจากตอนติดทีมชาติ เพราะพอเบิกเล่นทีมชาติแล้ว ทำงานมากขึ้นรับราชการในกองทัพอากาศ มีเวลาซ้อมช่วงเย็น ตอนเข้าทำงาน พอมาแข่งรู้สึกว่าทุกอย่างโอเค เวลาว่ายน้ำทำสถิติได้แต่เวลาไม่เหมือนตอนทีมชาติ แต่ก็ทำให้เจอพี่ เพื่อนๆ ถ้ากลับมาแข่ง ก็สามารถเล่นได้ เพราะการฝึกซ้อมไม่หนักมากไม่เหมือนตอนติดทีมชาติ

รุ่นอายุ 30-34 ปี มี ปานวาด จิตต์ไพโรจน์ ทีมชาติเหรียญทองแดงเอเขียนอินดอร์เกมส์ที่ไทย จากแบงค็อก อีลิท สวิม ทีม คว้า จากฟรีสไตล์ 200 เมตร ทำสถิติ 2.29.75 น.กบ 50 เมตร 35.59 วิ.(ดีกว่าสถิติเดิมที่ตัวเองทำไว้ 35.74 วิ.)

แบดมินตัน ชิง 1 ทอง ที่ สนามแบดมินตัน ชั้น 3 อาคารกีฬาและนันทนาการ ม.สงขลาฯ ชายคู่ รุ่นอายุ 40 ปี ขึ้นไป บี รอบแรก มี “เอ” ศุภชัย ศรีวิจิตต์ ผู้จัดการดาราชื่อดัง วัย 48 ปี ลงแข่งขันเป็นปีแรก จับคู่กับ “ออม” อิทธิกร ปัญญางาม นักกีฬาแชมป์โลกคนหูหนวก ประเภทขายคู่ จากทีมพี่เอ เอาชนะ ธวัชชัย ไหลเจริญวงศ์ – บัลลภ เขียวสุทธิ 2-1 เกม 17-21, 21-13, 21-15 ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศได้สำเร็จ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง