คัดลอก URL แล้ว
เร่งตรวจพิสูจน์ซากเสือโคร่ง 2 ตัว – ตั้งหลายข้อหาแก๊งฆ่าชำแหละเสือโคร่ง

เร่งตรวจพิสูจน์ซากเสือโคร่ง 2 ตัว – ตั้งหลายข้อหาแก๊งฆ่าชำแหละเสือโคร่ง

คณะสัตวแพทย์ เข้าตรวจพิสูจน์ซากเสือโคร่ง 2 ตัวที่ถูกชาวบ้านฆ่าชำแหละ ในอุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี พบว่าที่หัวมีลักษณะโดนจ่อยิงด้วยกระสุนลูกปลายทั้งสองตัว ขณะนี้อยู่ระหว่างตรวจสอบว่าเสือทั้งสองตัวมาจากพื้นที่ไหน เนื่องจากพื้นที่เขตอุทยานแห่งชาติทองผาภูมิไม่เคยพบเสือโคร่งมาก่อน

เบื้องต้นยังไม่สามารถระบุได้ว่า มาจากการขยายพันธุ์จากฝั่งประเทศไทย หรืออาศัยอยู่ในประเทศเพื่อนบ้าน รวมทั้งไม่ปักใจเชื่อว่าเสือทั้งสองตัวจะเข้ามากัดกินวัวของชาวบ้านกว่า 20 ตัว ตามที่ผู้ต้องหากล่าวอ้าง เนื่องจากไม่มีการติดต่อให้เจ้าหน้าที่ไปช่วยเหลือ

ส่วนนายโชเอ อายุ 66 ปี ชาวตำบลปิล็อก อำเภอทองผาภูมิ ที่เข้ามอบตัวกับตำรวจ หลังทราบว่าอยู่ในกลุ่มผู้ต้องหา 4 คน ที่ร่วมกันฆ่าชำแหละเสือโคร่ง 2 ตัวด้วย เบื้องต้นนายโชเอ บอกว่าเหตุที่ไม่มอบตัวพร้อมชาวบ้าน 4 คนแรก เนื่องจากไปนอนค้างคืนเพื่อ ไปเฝ้าวัวเพียง 1 คืนเท่านั้น แต่ไม่ได้มีส่วนรู้เห็นขณะฆ่าเสือ จึงเข้ามอบตัวแสดงความบริสุทธิ์ใจ

ขณะที่ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 4 บ้านปิล๊อก ยืนยันว่าชาวบ้านที่ถูกจับไม่ใช่พรานป่า ส่วนสาเหตุที่ยิงเสือเชื่อว่าน่าจะเกิดจากความโกรธแค้นที่เสือมากินวัวไปแล้วหลายตัว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ตั้งข้อหาหลายข้อ ทั้งข้อหา ฐานร่วมกันเก็บหาของป่า อันเป็นการเสื่อมเสียแก่สภาพป่าสงวนแห่งชาติโดยมิได้รับอนุญาต ร่วมกันทำให้เกิดอันตรายแก่สัตว์ป่า นำเครื่องมือสำหรับล่าสัตว์ หรือจับสัตว์ หรือ อาวุธใดๆเข้าไป รวมทั้งครอบครองสัตว์ป่าสงวน สัตว์ป่าคุ้มครอง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง