คัดลอก URL แล้ว
ผู้กำกับไหว้ขอโทษ ครอบครัวผู้เสียหาย ปมจับ “การบูร” เข้าใจผิดคิดว่าเป็นยาเสพติด

ผู้กำกับไหว้ขอโทษ ครอบครัวผู้เสียหาย ปมจับ “การบูร” เข้าใจผิดคิดว่าเป็นยาเสพติด

วันนี้ (13 ม.ค.65) ทนายไพศาล เรืองฤทธิ์ ได้พาผู้เสียหาย หรือ นายฮาซัน รักหอม อายุ 27 ปี พร้อมครอบครัว เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับทางตำรวจ โดยมีพันตำรวจเอกอาทิตย์ ซิ้มเจริญ ผู้กำกับการ สภ.สำโรงเหนือ และตำรวจอีก 5-6 นาย ออกมาต้อนรับ ก่อนพาเข้าห้องประชุม

ทั้ง 2 ฝ่ายได้พูดคุยไกล่เกลี่ยกันกว่า 1 ชั่วโมง โดยผู้กำกับการ สภ.สำโรงเหนือ ได้แสดงความจริงใจ ยอมรับผิดกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และยกมือไหว้ขอโทษ พร้อมยืนยันจะดูแลและเยียวยาผู้เสียหายอย่างดีที่สุด

นายฮาซัน เปิดเผยว่า อยากให้ตำรวจใช้ดุลยพินิจตรวจดูของกลางให้มากกว่านี้ เพราะตนพยายามอ้อนวอนขอร้อง แต่ทางตำรวจปฎิเสธทุกครั้ง และยังได้ก้มลงไปกราบแล้ว แต่กลับถูกเตะเข้าที่หน้า 1 ครั้ง ตนจึงอยากถามว่า “ทำไมถึงกล้าทำกับผมขนาดนี้” ยอมรับว่าเสียความรู้สึกและยังฝังใจถึงทุกวันนี้

ด้าน พ.ต.อ.อาทิตย์ ระบุว่า ได้รับทราบและเข้าใจความรู้สึกของผู้เสียหายและครอบครัว เบื้องต้นเมื่อวานนี้ได้เข้าไปมอบกระเช้าให้กับครอบครัวของผู้เสียหายแสดงความรับผิดชอบ และจะถอดบทเรียนเรื่องนี้กลับไปแก้ไข ทั้งนี้อยากขอโทษครอบครัวผู้เสียหายอีกครั้ง

ขณะที่แม่และพี่สาวของผู้เสียหาย ยืนยัน ไม่ติดใจเอาความกับทางตำรวจแล้ว เพราะตำรวจคือที่พึ่งของประชาชนแต่อยากให้เรื่องนี้เป็นอุทาหรณ์ในการจับกุมยาเสพติดค่อไป

ส่วนความคืบหน้าในการเอาผิดตำรวจที่ปฏิบัติงาน ด้าน พ.ต.อ.อาทิตย์ ซิ้มเจริญ ผกก.สภ.สำโรงเหนือ ได้ออกคำสั่งตั้งคณะกรรมการขึ้นมาเพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง โดยคาดว่าต้องขอเวลาให้คณะกรรมการได้ทำงานสักระยะหนึ่ง หากว่าเป็นความบกพร่องของเจ้าหน้าที่ก็ต้องมีการลงทัณฑ์ตามระเบียบ นอกจากนี้ พล.ต.ต.ชุมพล พุ่มพวง ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ ได้เซ็นคำสั่งให้ ร.ต.อ.เอกนรินทร์ รุ่งโรจน์ รอง สวป.สภ.สำโรงเหนือ , ร.ต.อ.สุรยุทธ พึ่งคำ รอง สวป.สภ.สำโรงเหนือ , ส.ต.อ.กรวิทย์ วิศรีสิทธิ์ ผบ.หมู่งานป้องกันปราบปราม สภ.สำโรงเหนือ และ ส.ต.ต.สันติ โยธมาศ ผบ.หมู่งานป้องกันปราบปราม สภ.สำโรงเหนือ ไปปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ โดยขาดจากตำแหน่งและหน้าที่เดิม ตั้งแต่วันที่ 11 ม.ค.65 เป็นต้นไป จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง