คัดลอก URL แล้ว
ศาลปล่อยตัว “ยอโควิช” พร้อมลงแข่งออสเตรเลียน โอเพ่น

ศาลปล่อยตัว “ยอโควิช” พร้อมลงแข่งออสเตรเลียน โอเพ่น

ภายหลังจากที่ โนวัค ยอโควิช นักเทนนิส มือ 1 ของโลก ชาวเซอร์เบีย ถูกทางการของประเทศออสเตรเลีย กักบริเวณเนื่องจากเดินทางเข้าประเทศมาแบบผิดกฎเนื่องจากเจ้าตัวยังไม่ได้รับวัคซีนป้องกันโควิด-19 และไม่อนุญาตให้เข้าประเทศอย่างถูกกฎหมาย รวมทั้งจะถูกส่งตัวกลับประเทศต้นทางในทันที

ทำให้ทาง โนเล่ ได้ยื่นอุทธรณ์ต่อศาล ว่าเจ้าตัวได้รับอนุญาตยกเว้นจากทางการแพทย์เนื่องจากเจ้าตัวได้รับเชื้อโควิด-19 ไปเมื่อช่วงปลายปีที่ผ่านมา และได้รับอนุญาตจากฝ่ายจัดให้ลงทำการแข่งขันได้

ล่าสุด ศาลของประเทศออสเตรเลีย ได้ตัดสินคดีความในเรื่องนี้ออกมาแล้ว โดยให้ โนวัค ยอโควิช ชนะคดีดังกล่าว ส่งผลให้เจ้าตัวได้รับการปล่อยตัวจากที่กักตัวในทันที และสามารถที่จะลงแข่งขัน ออสเตรเลียน โอเพ่น 2022 ได้อย่างแน่นอนแล้ว ท่ามกลางความดีใจของแฟนเทนนิสเซอร์เบียที่เดินทางมาให้กำลังใจที่ศาลกันอย่างเนืองแน่นพร้อมกับตะโกน “ฟรีโนวัค ฟรีโนวัค” จนเกือบจะมีเหตุวุ่นวายเกิดขึ้น

โดยหลังจากถูกปล่อยตัว เจ้าของแชมป์ออสเตรเลียน โอเพ่น 9 สมัย ได้โพสต์รูปลงบนทวิตเตอร์ส่วนตัว ที่สนามร็อด เลเวอร์ อารีน่า ซึ่งเป็นสนามแข่งขันออสเตรเลียน โอเพ่น เพื่อเตรียมทำการฝึกซ้อมสำหรับศึกแกรนด์สแลมแรกของปี 2022 ซึ่งจะแข่งขันในวันที่ 17-30 มกราคม 2022


ข่าวที่เกี่ยวข้อง