คัดลอก URL แล้ว
จีพีเอสเป็นเหตุ ขับรถตกบ่อน้ำเป็นคันที่ 6

จีพีเอสเป็นเหตุ ขับรถตกบ่อน้ำเป็นคันที่ 6

ที่เกิดเหตุเป็นบ่อน้ำธรรมชาติมีความกว้างประมาณ 50 เมตร ลึกกว่า 5 เมตร พื้นที่ หมู่ 8 ตำบลมาบโป่ง อำเภอพานทอง จังหวัดชลบุรี พบรถเก๋ง หมวดป้ายทะเบียนกรุงเทพมหานคร จมอยู่ในน้ำ จนมิดหลังคา อาสากู้ภัยได้ช่วยกันลากรถคันเกิดเหตุ ขึ้นมาตรวจสอบในสภาพด้านหน้ารถพังเสียหาย ประตูฝั่งคนขับถูกเปิดออก พบชายคนขับได้ตะเกียกตะกายออกมาจากตัวรถ และว่ายน้ำขึ้นฝั่งได้อย่างปลอดภัย เหตุเกิดเมื่อช่วงหัวค่ำวันที่ 9 มกราคมที่ผ่านมา


จากการสอบถามคนขับรถ ทราบว่า ขับมาจาก กทม.และ ไม่ชินเส้นทาง จึงได้เปิด จีพีเอส นำทาง กระทั่งมาถึงที่เกิดเหตุเป็นช่วงทางโค้ง ซึ่งเป็นที่มืด ทำให้รถเสียหลักพุ่งตกบ่อน้ำข้างหน้า และจมหายลงไปในน้ำ ท่ามกลางความตกใจ จึงรีบเปิดประตูรถและตะเกียกตะกายออกมา ว่ายน้ำขึ้นฝั่งได้อย่างปลอดภัย


ภายหลังเกิดเหตุดังกล่าว นาย คำรณ เกตุประยูร ผู้ใหญ่บ้าน ในพื้นที่ เข้ามาตรวจสอบ พร้อมยอมรับว่า เกิดเหตุรถเสียหลักตกบ่อน้ำบริเวณนี้บ่อยครั้ง ส่วนใหญ่จะเป็นคนนอกพื้นที่ ที่ไม่ชำนาญทาง ซึ่งคันนี้เป็นคันที่ 6 แล้วที่ตกลงในบ่อน้ำแห่งนี้
เบื้องต้นจะได้เสนอเรื่องของบประมาณ ทำที่กั้น ที่แข็งแรงป้องกันไม่ให้มีใคร ขับรถพุ่งตกลงไปซ้ำอีก
พร้อมกันนี้ฝากเตือนถึงผู้ที่ใช้รถใช้ถนนขับผ่านเส้นนี้อยากให้ดูเส้นทางขับรถ ด้วยความระมัดระวัง อย่าขับเร็ว และที่สำคัญควรดูเส้นทาง และป้ายบอกทางประกอบไปด้วย จะได้ไม่เกิดอุบัติเหตุแบบนี้อีก


ข่าวที่เกี่ยวข้อง