คัดลอก URL แล้ว
คุณตาสว่าง วัย 102 ปี ประเดิม 2 ทองกรีฑา “ไทยแลนด์ โอเพ่น มาสเตอร์เกมส์”

คุณตาสว่าง วัย 102 ปี ประเดิม 2 ทองกรีฑา “ไทยแลนด์ โอเพ่น มาสเตอร์เกมส์”

การแข่งขันกีฬาอาวุโส “ไทยแลนด์ โอเพ่น มาสเตอร์เกมส์” ครั้งที่ 2 เมื่อวันที่ 9 มกราคม 2565 เป็นการแข่งขันวันที่ 2
กรีฑา ชิง 94 ทอง ที่สนามติณสูลานนท์ และสนามโรงเรียนมหาวชิราวุธ วิ่ง 100 เมตร รุ่น 100-104 ปี คุณตาสว่าง จันทร์พราหมณ์ นักวิ่งวัย 102 ปี อายุมากที่สุดในรายการนี้ ทำเวลาได้ 29.69 วิ. นอกจากนี้ยังได้เหรียญทองทุ่มน้ำหนัก 4.75 ม.(ดีกว่าสถิติเดิม)

คุณตาสว่าง จันทร์พราหมณ์ เปิดเผยว่า เพื่อสุขภาพจะซ้อมวิ่งทุกวันที่บ้าน เพื่อมาลงแข่งขัน ขอบออกกำลังกาย เราอายุเยอะแล้ว อีกอย่างชอบวิ่ง เพราะรู้สึกมีความสุขที่ได้เจอนักวิ่งจากแต่ละจังหวัดเวลามาสนามแข่งขัน ดีใจมากที่ได้เหรียญทอง 2 เหรียญ โดยรายการนี้ยังเหลืออีก 2 ประเภท ตั้งใจจะคว้าให้ได้ 4 เหรียญทองเช่นเดียวกับการแข่งขันครั้งที่ 1

นายอำพล พงศ์สุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เปิดเผยว่า สำหรับการแข่งขันรายการนี้ นักกีฬาสงขลา ในฐานะเจ้าภาพสามารถทำผลงานได้ดี ที่ผ่านมานักวิ่งสงขลาเป็นแชมป์ประเทศไทยมา 15 สมัย ชาวสงขลาชอบออกกำลังกาย ซึ่งการที่ผู้สูงอายุมาเล่นกีฬาเป็นการช่วยภาครัฐบาล เพราะการเล่นกีฬาทำให้สุขภาพแข็งแรง ไม่เจ็บป่วยช่วยลดค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาล
“ทางสงขลา เมืองกีฬาจัดการแข่งขันมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจะปูทางไปสู่การเสนอตัวเป็นเจ้าภาพซีเกมส์ต่อไปในอนาคต”
นายวิวัฒน์ วิกรานตโนรส เลขาธิการสมาคมกีฬาผู้สูงอายุไทย กล่าวว่า การแข่งขันครั้งนี้ เราใช้มาตรการป้องกันโควิด-19 แบบเข้มข้น ทั้งเรื่องการกำหนดให้ฉีดวัคซีน มีการตรวจเอทีเค และในพิธีมอบเหรียญรางวัลจะลดการสัมผัสด้วยการใข้แท่นวางเหรียญและให้นักกีฬาหยิบเหรียญเอง โดยไม่มีการให้ผู้ใหญ่มาคล้องเหรียญ และถ่ายรูปหมู่แบบเว้นระยะห่าง

สำหรับกรีฑาวันแรก เจ้าภาพสงขลา ได้ 18 ทอง 20 เงิน 18 ทองแดง อันดับ 2 นครศรีธรรมราช 10 ทอง 8 เงิน 3 ทองแดง อันดับ 3 กทม. 9 ทอง 3 เงิน 1 ทองแดง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง