คัดลอก URL แล้ว
นทท.โวย พักรีสอร์ตบนเกาะลิบง ทรัพย์สินหายกว่า 1.3แสน

นทท.โวย พักรีสอร์ตบนเกาะลิบง ทรัพย์สินหายกว่า 1.3แสน

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊ก “วีรชัย แสงศรี” โพสต์ข้อความระบุ ฝากถึงรีสอร์ตในเกาะลิบง หลังมานอนค้างคืนเดียว ห้องถูกงัด สร้อยคอทองคำ น้ำหนักรวม 4 บาท 50สตางค์ เงินสด 2,000 บาท สูญหาย มูลค่าทรัพย์สินทั้งหมด กว่า 130,000 บาท

ทีมข่าวได้พูดคุยกับ นาย วีรชัย ผู้โพสต์เล่าว่า เขาและเพื่อนๆ รวม 8 คน เที่ยวปีใหม่ที่เกาะลิบง อำเภอกันตัง จังหวัดตรัง

เมื่อวันที่ 3 มกราคมที่ผ่านมา และเข้านอนตอนตี 1 ของวันที่ 4 มกราคม แต่เขาไม่ได้ดื่มเหล้า กลางดึกได้ยินเสียงหมาเห่า

จากนั้นก็ได้เข้าไปนอน และล็อกประตู ซึ่งประตูห้องไม่ได้มีกลอนล็อก มีแต่ลูกบิดประตู เมื่อตื่นขึ้นมาก็พบว่าประตู ไม่ได้ล็อก และมีร่องรอยถูกงัดแงะ สำรวจข้าวของพบเงินสดจำนวน 2,000 บาท พร้อมสร้อยคอทองคำ จำนวน 3 เส้น คือ สร้อยคอหนัก 3 บาท 1 เส้น สร้อยคอหนัก 1 บาท 1 เส้น และสร้อยคอหนัก 2 สลึง 1 เส้น หายไป เมื่อแจ้งรีสอร์ต กลับถูกทางรีสอร์ต กล่าวหาพวกเขาเป็นมิจฉาชีพ พอจะขอดูกล้องวงจรปิด พบว่าตามห้องพักไม่มีกล้องวงจรปิดเลย สุดท้ายเขาต้องโทรแจ้งความ ที่ สภ.กันตัง

ขณะที่ นาย อุเทน คำนวณศิลป์ ผู้ดูแลรีสอร์ต ดังกล่าว เปิดเผยว่า วันที่ 4 มกราคม ผู้โพสต์และเพื่อนๆ รวมประมาณ 7-9 คน เช็กเอาต์ ออกไปโดยนำกุญแจมาคืน ที่สำนักงานในเวลาประมาณ 11นาฬิกา 50 นาที แล้วหายไปประมาณ 2 ชั่วโมง ก่อนจะย้อนกลับมาช่วงบ่าย 2 โมง มาแจ้งว่า สร้อยคอน้ำหนัก 4 บาท 50 สตางค์ และเงินสด 2,000 บาท หายไป ขอให้ทางรีสอร์ตรับผิดชอบ ซึ่งพฤติการณ์ดังกล่าวก็น่าสงสัย เพราะถ้าทรัพย์สินมีค่าสูญหาย ก็ควรจะทราบตั้งแต่ตอนเก็บของ ไม่ใช่มาแจ้งภายหลัง

โดยวันนี้ (6ม.ค.) นายอุเทน พร้อมทนายความ รวมทั้งผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 5 ตำบลเกาะลิบง เตรียมดำเนินคดีผู้โพสต์ ในข้อหา หมิ่นประมาทโดยการโฆษณา และกระทำผิดตามพ.ร.บ.คอมพิวเพอร์ เนื่องจากโพสต์กล่าวหาคนทั้งเกาะ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง