คัดลอก URL แล้ว
เปิดเงื่อนไข “คนละครึ่ง เฟส 4” เริ่ม 1 มี.ค.นี้ – ใช้ร่วม “ช้อปดีมีคืนได้”

เปิดเงื่อนไข “คนละครึ่ง เฟส 4” เริ่ม 1 มี.ค.นี้ – ใช้ร่วม “ช้อปดีมีคืนได้”

หลังจากโครงการคนละครึ่งเฟส 3 สิ้นสุดไปเมื่อวันที่ 31 ธันวาคมที่ผ่านมา และ ครม. มีมติเห็นชอบเปิดโครงการ “คนละครึ่งเฟส 4” เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจในประเทศให้ต่อเนื่องนั้น นายพรชัย ฐีระเวช ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง หรือ สศค. เปิดเผยว่า รายละเอียดเบื้องต้นขณะนี้ คือ ผู้ที่เคยเข้าร่วมโครงการคนละครึ่ง เฟส 3 ต้องยืนยันเข้าร่วมเฟส 4 ผ่านแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” เหมือนครั้งที่ผ่านมา ไม่ต้องลงทะเบียนใหม่ ยกเว้นผู้ที่ยัง ไม่เคยเข้าร่วมโครงการต้องลงทะเบียนตามขั้นตอนที่กำหนด

โดยคนละครึ่งเฟส 4 ที่จะเริ่มต้นในวันที่ 1 มีนาคมนี้ ยังไม่ได้สรุปว่าจะให้วงเงินเท่าใด เพราะอยู่ระหว่างรองบประมาณที่จะมาใช้ในโครงการนี้อยู่ แต่ได้รับข้อมูลว่า มีงบประมาณเหลือจากเฟส 3 ประมาณ 10,000 ล้านบาท สามารถนำเงินที่เหลือมาใช้เป็นวงเงินบริหารในเฟส 4 ได้

ทั้งนี้ ผู้ได้สิทธิคนละครึ่ง ยังสามารถใช้สิทธิร่วมกับ ช้อปดีมีคืน ที่เริ่มต้นตั้งแต่ 1 มกราคม ถึงวันที่ 15 กุมภาพันธ์นี้ได้ด้วย อย่างไรก็ตาม รายละเอียดทั้งหมดต้องรอการประชุมร่วมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อสรุปรายละเอียดโครงการเฟสที่ 4 อีกครั้ง หลังจากนั้นจะต้องนำเรื่องขออนุมัติความเห็นจาก คณะกรรมการกลั่นกรองการใช้จ่ายเงินกู้ก่อนเสนอ ครม.เพื่อพิจารณาในขั้นตอนสุดท้าย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง