คัดลอก URL แล้ว
“บขส.” พร้อมจัดรถโดยสารรับปชช. เดินทางกลับเข้ากทม. คาด 3-4 ม.ค.นี้ ไม่ต่ำกว่าวันละ 5 หมื่นคน

“บขส.” พร้อมจัดรถโดยสารรับปชช. เดินทางกลับเข้ากทม. คาด 3-4 ม.ค.นี้ ไม่ต่ำกว่าวันละ 5 หมื่นคน

ดร.สัญลักข์ ปัญวัฒนลิขิต กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) เปิดเผยว่า ได้สั่งการไปยังนายสถานีเดินรถ และทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง เตรียมความพร้อมในการอำนวยความสะดวกประชาชนเดินทางกลับจากภูมิลำเนาในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2565 โดยคาดการณ์ว่า ในเที่ยวกลับระหว่างวันที่ 2-4 มกราคม 2565 จะมีผู้โดยสารทยอยเดินทางตั้งแต่วันที่ 2 มกราคม 2565 และจะหนาแน่นในช่วงวันที่ 3-4 มกราคม 2565 ประมาณวันละกว่า 50,000 คน บขส.จึงได้จัดรถโดยสาร (รถ บขส. ,รถร่วม , รถตู้) ให้บริการผู้โดยสาร วันละกว่า 3,700 เที่ยว เพื่อรองรับการเดินทางกลับเข้ากรุงเทพฯ ของประชาชน

กรรมการผู้จัดการใหญ่ บขส. กล่าวเพิ่มเติมว่า บขส. ได้ประสานขอความร่วมมือไปยังองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) จัดรถโดยสารมารับผู้โดยสาร บริเวณชานชาลาขาเข้า เพื่อระบายผู้โดยสารไปยังสถานีรถไฟฟ้า BTS และเส้นทางอื่น ๆ รวมทั้งได้ประสาน จส.100 และ สวพ.91 ประชาสัมพันธ์แจ้งรถแท็กซี่เข้ามารับผู้โดยสาร เพื่ออำนวยความสะดวกและลดความแออัดบริเวณชานชาลาขาเข้าสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ (จตุจักร)

ในส่วนความปลอดภัย ได้กำชับให้ตรวจสภาพความพร้อมของรถโดยสารและ พนักงานขับรถ บขส. และรถร่วมฯ ก่อนปล่อยรถโดยสาร ออกจากสถานีขนส่งฯ และให้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรค COVID-19 ของสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด พร้อมใช้มาตรการ 4 พร้อม คือ สถานีพร้อม, พนักงานพร้อม, รถโดยสารพร้อม และการบริการพร้อม ในการอำนวยความสะดวกแก่ผู้ใช้บริการ

นอกจากนี้ขอความร่วมมือผู้โดยสาร สวมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้า ขณะใช้บริการที่สถานีขนส่ง และบนรถโดยสารตลอดการเดินทาง รวมทั้งให้ลงทะเบียนผ่านแอปพลิเคชันไทยชนะหรือแพลตฟอร์มไทยชนะทุกครั้งที่ใช้บริการรถโดยสารสาธารณะและที่สถานีขนส่งผู้โดยสาร สอบถามข้อมูลการเดินทางเพิ่มเติมโทร Call Center 1490 เรียก บขส. ตลอด 24 ชั่วโมง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง