คัดลอก URL แล้ว
แนะซื้อเนื้อหมูกับร้านโครงการ แก้ปัญหาราคาแพง

แนะซื้อเนื้อหมูกับร้านโครงการ แก้ปัญหาราคาแพง

พาณิชย์จังหวัดบุรีรัมย์ ลงพื้นที่ตรวจสอบราคาเนื้อหมูตามเขียงหมู พบว่า ร้านที่เข้าร่วมโครงการยังคงขายในราคาปกติ ไม่แพงเกินไป โดยหมูเนื้อแดงอยู่ที่กิโลกรัมละ 130-150 บาท คาดว่าปีใหม่นี้ น่าจะมีการปรับราคาขึ้นอีก ตามราคาหมูหน้าฟาร์ม

นายสุทธิศักดิ์ พรหมบุตร พาณิชย์จังหวัดบุรีรัมย์นำเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบแผงจำหน่ายหมูสด ที่ตลาดไนท์บาร์ซาร์ อำเภอเมืองบุรีรัมย์ หลังมีประชาชนร้องเรียนว่า ราคาเนื้อหมูแพงเกินไป

การตรวจสอบพบว่า ร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการกับกระทรวงพาณิชย์ ยังขายตามราคาที่กำหนด คือ หมูเนื้อแดงกิโลกรัมละ 130-150 บาท ถือว่าเป็นราคาตามกลไกตลาด ส่วนที่ขายในราคาแพง ส่วนใหญ่เป็นแผงหมูชั่วคราว ที่ซื้อหมูมาในราคาแพง โดยพบว่า มีการแย่งซื้อ หมูเป็น มาชำแหละขาย จึงเข้าไปตรวจสอบและกำชับให้ขายในราคาที่เป็นธรรม

ด้านพ่อค้าแม่ค้าบอกว่า หลังปีใหม่ น่าจะตรึงราคาไม่ไหว จากปริมาณหมู ที่เข้าสู่ตลาดน้อยลง สวนทางกับความต้องการของผู้บริโภค

นายวัฒนศักย์ เสือเอี่ยม อธิบดีกรมการค้าภายใน เปิดเผยว่า จากการประชุมหารือร่วมกับสมาคมผู้เลี้ยงสุกรแห่งชาติ พบว่าขณะนี้ปริมาณหมูที่เข้าสู่ตลาดลดลง ทำให้มีพ่อค้าเสนอแข่งราคารับซื้อสูงขึ้น ในเบื้องต้นกรมการค้าภายใน ได้ขอความร่วมมือให้ผู้เลี้ยงสุกรจำหน่ายให้กับผู้ค้ารายเดิมเป็นลำดับแรก

ส่วนกรณีที่ปริมาณสุกรที่เข้าสู่ตลาด ที่ลดลง กรมปศุสัตว์จะได้ประชุมร่วมกับผู้ที่เกี่ยวข้องเพื่อพิจารณาสถานการณ์

แต่เบื้องต้น โครงการพาณิชย์…ลดราคา! ช่วยประชาชน Lot14 (หมูเนื้อแดง) จำหน่ายในราคา 130 บาทต่อกิโลกรัม จำนวน 667 จุด ทั่วประเทศ ซึ่งจะดำเนินการไปจนถึง วันที่ 31 ธันวาคม ทั้งนี้ หากพบเห็นการจำหน่ายสินค้าที่ไม่ปิดป้ายแสดงราคา หรือจำหน่ายสินค้าแพงเกินสมควร สามารถแจ้งที่สายด่วนกรมการค้าภายใน 1569 หรือสำนักงานพาณิชย์จังหวัดทั่วประเทศ

#เนื้อหมู #หมู #ของแพง #คนละครึ่ง #โครงการพาณิชย์ลดราคา #บุรีรัมย์ #ข่าวโมโน29 #Mono29News #Mono29


ข่าวที่เกี่ยวข้อง