คัดลอก URL แล้ว
สาวช้ำ ซื้อ “กล่องสุ่ม” จากเพจดัง ถูกมิจฉาชีพสวมรอยหลอกโอนเงินสูญครึ่งแสน

สาวช้ำ ซื้อ “กล่องสุ่ม” จากเพจดัง ถูกมิจฉาชีพสวมรอยหลอกโอนเงินสูญครึ่งแสน

หญิงผู้เสียหายชาวอำเภอเมืองอุดรธานี เข้าแจ้งความที่สถานีตำรวจภูธรเมืองอุดรธานี ว่า ถูกมิจฉาชีพสวมรอยเป็นแอดมินเพจชื่อดัง หลอกให้โอนเงินเคลมสินค้ากล่องสุ่มสูญเงินกว่า 5 หมื่นบาท

หญิงผู้เสียหาย อ้างว่า ตัวเองเปิดร้านขายชาได้สั่งซื้อกล่องสุ่ม รัก 1 ราคา 10,000 บาท จากแม่ค้าออนไลน์ชื่อดัง โดยจ่ายโอนเงินไปวันที่ 5 ธันวาคม ได้รับกล่องสินค้าวันที่ 22 ธันวาคม ก่อนเปิดกล่องสุ่มสินค้า พบว่าได้รับสร้อยข้อมือทองคำหนักครึ่งสลึง ราคา 4,085 บาท น้ำหอมราคา 3,200 บาท วิตามินซีราคา 770 บาท กระติกน้ำแข็งชำรุด 1 ใบ และเครื่องสำอางอีกจำนวนมาก

ซึ่งตัวเองผิดหวัง เพราะสินค้าไม่คุ้มกับเงินที่จ่ายไป จึงนำเครื่องสำอางไปแจกลูกค้า ต่อว่าทราบว่าเพจกล่องสุ่มชื่อดังได้ให้ลูกค้าที่ไม่พอใจสินค้าเคลมสินค้าได้ จึงทักแชทเข้าไปในหน้าเพจดังกล่าว

และมีหญิงอ้างว่าเป็นแอดมินเพจตอบกลับ พร้อมกับส่งลิงค์ไลน์ให้ตัวเองกดเข้าไปในไลน์แอดมิน ก่อนส่งคิวอาร์โค้ดมาให้สแกน ก่อนจะพบว่าเงินในบัญชีตัวเองถูกหักไป 3 ครั้ง สูญเงินไปรวม 50,555 บาท

ที่จังหวัดนนทบุรี ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม พาผู้เสียหายไปแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรปากเกร็ด ให้ดำเนินคดีผู้ที่อ้างตัวเป็นแอดมินเพจกล่องสุ่มชื่อดัง หลังผู้เสียหายสั่งซื้อกล่องสุ่มและสินค้าอื่นๆ แต่ได้ของไม่ครบ ผู้เสียหายจึงติดต่อกลับเข้าไปเพจดังกล่าว ก่อนจะมีแอดมินชื่ออีฟ ตอบกลับมาและจะคืนเงินให้ พร้อมส่งบาร์โค้ดแม่มณีช็อปมาให้กด แต่พอสแกนไป 2 ครั้ง ทำให้สูญเงินกว่า 3 หมื่นบาท


ข่าวที่เกี่ยวข้อง