คัดลอก URL แล้ว
สั่งระงับแล้ว! รับสมัครครูเงินเดือน 5,500 บาท ที่โรงเรียน จ.สุโขทัย

สั่งระงับแล้ว! รับสมัครครูเงินเดือน 5,500 บาท ที่โรงเรียน จ.สุโขทัย

กรณีที่มีการวิจารณ์กันอย่างกว้างขวาง หลังเพจครูวันดีดอทคอม โพสต์กรณีโรงเรียนบ้านแม่ท่าแพ อำเภอศรีสัชนาลัย จังหวัดสุโขทัย ประกาศรับสมัครครูสอบวิชาปฐมวัย ที่มีใบประกอบวิชาชีพครู ในอัตราเงินเดือน 5,500 บาท ซึ่งส่วนใหญ่ ให้ความเห็นไปในทางเดียวกันคือเงินเดือนอาจน้อยเกินไป

นายนันทวัฒน์ เข็มทอง ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านแม่ท่าแพ เปิดเผยว่า การรับสมัครดังกล่าวได้ขออนุญาตจากเขตพื้นที่การศึกษาแล้ว โดยใช้งบประมาณรายหัว ที่ได้รับการสนับสนุนจากรัฐ ซึ่งเป็นเงินอุดหนุนเด็กปฐมวัยรายละ 1,700 บาทต่อปี

ด้านประเสริฐ จั่นแก้ว ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา สุโขทัย เขต 2 ระบุว่า ขณะนี้ได้มีคำสั่งระงับการสมัครครูปฐมวัย อัตราเงินเดือน 5,500 บาท ที่กำลังเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์แล้ว เนื่องจากทางโรงเรียนบ้านแม่ท่าแพ ยังไม่ได้ส่งเรื่องขออนุญาตรับสมัคร เพียงเป็นการประกาศรับสมัครเพื่อจ้างเหมาทดลองงาน 3 เดือนเท่านั้น

สำหรับโรงเรียนบ้านแม่ท่าแพ มีเด็กนักเรียนปฐมวัยอยู่ 47 คน และนักเรียนส่วนใหญ่เป็นเด็กชนเผ่าที่อยู่ห่างไกลโรงเรียน ขณะนี้กำลังหารือเพื่อแก้ปัญหาการขาดแคลนครูที่เกิดขึ้น เพื่อไม่ให้กระทบกับเด็กนักเรียน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง