คัดลอก URL แล้ว
“บาส-ปอป้อ” คว้าแชมป์โลก แบดมินตันคู่ผสม  2021 มอบของขวัญปีใหม่ให้ชาวไทย

“บาส-ปอป้อ” คว้าแชมป์โลก แบดมินตันคู่ผสม 2021 มอบของขวัญปีใหม่ให้ชาวไทย

การแข่งขันแบดมินตันรายการสุดท้ายของปี โททาลเอนเนอร์ยี บีดับเบิลยูเอฟ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ หรือ ศึกชิงแชมป์โลก 2021 ที่เมืองอูเอลบา ประเทศสเปน เมื่อวันที่ 19 ธ.ค.64 ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ

ประเภทคู่ผสม รอบชิงชนะเลิศ “บาส” เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ “ปอป้อ” ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย คู่มือวางอันดับ 2 ของรายการ คู่มืออันดับ 1 ของโลก เอาชนะ ยูตะ วาตานาเบ้ กับ อลิสะ ฮิกาชิโนะ คู่มือวางอันดับ 3 ของรายการ คู่มืออันดับ 4 ของโลกจากญี่ปุ่น ไปได้ 2-0 เกมส์ 21-13 และ 21-14 ใช้เวลาแข่งขัน 46 นาที

บาส เดชาพล กับ ปอป้อ ทรัพย์สิรี สร้างประวัติศาสตร์ในประเภทคู่ผสม เป็นคู่แรกของประเทศไทยที่คว้าแชมป์โลกได้สำเร็จ โดยก่อนหน้านี้บาส กับ ปอป้อ เคยคว้ารองแชมป์โลกในปี 2019 ที่เมืองบาเซิล ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ นอกจากนี้ยังเป็นนักแบดมินตันไทยคนที่ 2 ที่สามารถคว้าแชมป์โลกต่อจากเมย์ รัชนก อินทนนท์ ที่เคยคว้าแชมป์โลก ประเภทหญิงเดี่ยวได้ในปี 2013 ซึ่งเป็นการจบทัวร์นาเมนต์ 2021 ด้วยการเป็นคู่มือ 1 ของโลกอย่างยิ่งใหญ่

ด้านคุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (IOC) ,รองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก (BWF) และนายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้กล่าวถึงการแข่งขันในครั้งนี้นี้ว่า “ขอแสดงความยินดี และชื่นชม กับผลงานของคู่ผสม บาส เดชาพล กับ ปอป้อ ทรัพย์สิรี ที่สามารถคว้าแชมป์โลกได้สำเร็จ นับเป็นการสร้างประวัตืศาสตร์เป็นคู่ผสมคู่แรกของไทย ที่คว้าแชมป์โลกได้สำเร็จยิ่งไปกว่านั้นยังเป็นการคว้าแชมป์ได้ถึง 5 รายการติดต่อกัน”

“นักกีฬาทั้งสองคน มีระเบียบวินัยดีมาก ดูแลรักษาร่างกายที่ต้องตระเวณแข่งขันยาวนานในต่างประเทศ ถึง 3 เดือนเต็ม นับจากนี้ไป เชื่อว่าทั้งบาส และ ปอป้อ จะสร้างความสำเร็จและความสุขให้กับ คนไทยมากยิ่งขึ้นไปอีกและพร้อมทั้งจะเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับเยาวชนรุ่นใหม่ทุกคนว่า ถ้าเราตั้งใจ มุ่งมั่นและทุ่มเทให้กับสิ่งที่เรารัก แล้วความสำเร็จก็จะตามมา ชัยชนะครั้งนี้เปรียบเสมือนของขวัญปีใหม่ที่มอบให้กับคนไทยทั้งประเทศอย่างมีความสุขที่สุดค่ะ”