คัดลอก URL แล้ว
ศาลตัดสิน จำคุก “อัจฉริยะ” 1 ปี 6 เดือน ปม ใส่ร้าย “ทนายตั้ม” วิ่งเต้นอัยการ

ศาลตัดสิน จำคุก “อัจฉริยะ” 1 ปี 6 เดือน ปม ใส่ร้าย “ทนายตั้ม” วิ่งเต้นอัยการ

ศาลอาญาตลิ่งชัน อ่านคำพิพากษา ในคดีที่ทนายตั้ม ษิทรา เบี้ยบังเกิด ฟ้อง นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ในความผิดฐานหมิ่นประมาท กรณีกล่าวหาทนายตั้มทำนองว่า มีการวิ่งเต้นอัยการ ล้มคดียาเสพติด และเป็นผู้มีอิทธิพล

ศาลพิพากษาว่า นายอัจฉริยะ มีความผิดจริง ให้จำคุก 1 ปี 6 เดือน ปรับ 100,000 บาท จำเลยเบิกความเป็นประโยชน์อยู่บ้าง ลดโทษให้ 1 ใน 4 คงจำคุก 1 ปี 6 เดือน ปรับ 75,000 บาท แต่ให้รอลงอาญาไว้ 2 ปี

ด้าน ทนายตั้ม ได้โพสต์ข้อความในเพจส่วนตัว พร้อมภาพถ่ายคู่กับนายอัจฉริยะ พร้อมระบุว่า “วันนี้เป็นหนึ่งวันที่ผมดีใจมากครับ ขอบคุณศาลอาญาตลิ่งชันที่พิพากษาอย่างเป็นธรรม ตัดสินคดีที่นายอัจฉริยะใส่ร้ายผมประเด็นวิ่งเต้นอัยการ ให้สังคมเข้าใจผิด ได้รับความเสียหายมาตลอดต่อเนื่องหลายปี วันนี้ผมพ้นมลทินแล้ว
ศาลตัดสินว่านายอัจฉริยะฯ มีความผิดจริง จำคุก 2 ปีปรับ 100,000 บาท จำเลยเบิกความเป็นประโยชน์อยู่บ้างลดโทษให้ 1 ใน 4 คงจำคุก 1 ปี 6 เดือน ปรับ 75,000 บาท โทษจำคุกรอการลงโทษมีกำหนด 2 ปี #ถ้าคิดว่าจบแค่นี้ก็โลกสวยไปหน่อย #รอลงอาญาวันนี้ปีหน้าอาจรอนอนคุก #สุขสันต์วันปีใหม่ครับพี่ชาย”


ข่าวที่เกี่ยวข้อง