คัดลอก URL แล้ว
กลุ่มลูกจ้าง บ.เดอะวัน นัดรวมตัวประท้วง กรณีถูกลอยแพ เลิกจ้างกะทันหัน

กลุ่มลูกจ้าง บ.เดอะวัน นัดรวมตัวประท้วง กรณีถูกลอยแพ เลิกจ้างกะทันหัน

ช่วงบ่ายวันนี้ พนักงานของบริษัท เดอะวัน ประกันภัย จำกัด ทยอยมารวมตัวกันที่หน้าบริษัท ในซอยรัชดาภิเษก 26 เพื่อต้องการเรียกร้องสิทธิในการเยียวยาจากบริษัท เดอะวัน ประกันภัย หลังจากถูกเลิกจ้างอย่างกระทันหันเมื่อวันที่ 13 ธ.ค. ที่ผ่านมา ภายหลังจากที่ คปภ.ได้มามีคำสั่งเพิกถอนใบอนุญาตประกอบธุรกิจของบริษัท และแต่งตั้งกองทุนประกันวินาศภัย ขึ้นมาเป็นผู้ชำระเงินลูกหนี้และเจ้าหนี้ของบริษัท

โดยตัวแทนจากพนักงานบริษัท บอกว่า ถูก คปภ.เพิกถอนการประกอบกิจการ มาจนถึงวันนี้ได้รับเงินเดือนแค่ 10 วัน แต่ทำงานไป 13 วัน ซึ่งได้ไปศาลแรงงานมา กรมสวัสดิการ และคุ้มครองแรงงานมาแล้ว เพื่อต้องการความชัดเจนในการเยียวยา ซึ่งการออกมาเรียกร้องในวันนี้ เพราะอยากขอร้องไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับแรงงาน ให้มีความชัดเจนในการจ่ายเงินตามสิทธิที่ควรได้รับ ว่าควรจะได้เท่าไร ได้เมื่อไร และต้องการให้บริษัท เดอะวัน จ่ายเงินชดเชยตามกฎหมายเรื่องจะได้จบ และอยากให้ทาง คปภ.เข้ามามีส่วนร่วมในการรับผิดชอบด้วย

ขณะเดียวกันในวันนี้ ตัวแทนจากกรมสวัสดิภาพและคุ้มครองแรงงาน ได้เดินทางมาที่หน้าบริษัทเดอะวันประกันภัย เพื่อต้องการให้คำแนะนำที่ชัดเจนในข้อกฎหมายกับลูกจ้างให้ได้รับทราบสิทธิ แต่ก็ได้ให้คำปรึกษาไปเบื้องต้นแล้ว

ทั้งนี้ตัวแทนของกรมสวัสดิภาพ และคุ้มครองแรงงาน บอกว่า การจะได้รับเงินเยีวยา ตามหลักของกฎหมาย ขึ้นอยู่กับอายุงาน และขึ้นอยู่กับนายจ้างว่าจะได้รับเงินเมื่อไร และเป็นไปตามขั้นตอนโดยลูกจ้างทุกคน จะต้องยื่นคำร้อง และเข้าสู่กระบวนการกฎหมายแรงงาน โดยการสอบข้อเท็จจริง แล้วดำเนินการออกคำสั่งตามกฎหมาย ส่วนจะเร็วที่สุดเมื่อไรนั้นยังไม่สามารถตอบได้

สำหรับที่บริษัท เดอะวัน ประกันภัย ได้มีการติดป้ายคำสั่งเพิกถอนใบอนุญาตไว้ที่หน้าบริษัท ภายในไม่ได้มีคนเข้ามาทำงานตั้งแต่ 14 ธ.ค. หลังจากถูกเลิกจ้างแล้ว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง