คัดลอก URL แล้ว
มุ้ยเบิ้ลสอง! ช้างศึกเฉือนฟิลิปปินส์ 2-1 ฉลุยรอบรองฯซูซูกิคัพ

มุ้ยเบิ้ลสอง! ช้างศึกเฉือนฟิลิปปินส์ 2-1 ฉลุยรอบรองฯซูซูกิคัพ

ที่สนามกีฬาแห่งชาติสิงคโปร์ การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอ แมตช์เดย์ ที่ 4 ทีมชาติไทย พบกับ ฟิลิปปินส์

ช้างศึกออกสตาร์ทสองเกมแรก ด้วยการชนะ ติมอร์ เลสเต 2-0 ตามด้วยชนะเมียนมา 4-0 ส่วนฟิลิปปินส์ แพ้ สิงคโปร์ และชนะ ติมอร์ เลสเต มา

เกมนี้ มาโน โพลกิ้ง วาง ธีรศิลป์ แดงดา เป็นกองหน้าตัวเป้า โดยมี สุภโชค สารชาติ และ ชนาธิป สรงกระสินธิ์ เป็นตัวสนับสนุน ส่วนตรงกลางมี สารัช อยู่เย็น, พิธิวัตต์ สุขจิตธรรมกุล, ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร ด้าน สจ๊วร์ต ฮอลล์ เกมนี้ ใช้บรรดานักเตะที่เล่นอยู่ในไทยลีกเกือบครบ นำโดย พาทริค ไรเชลท์, มาร์ติน สตรูเบิ้ล, ไดสุเกะ ซาโตะ, อมานี อกีนัลโด้ และ เอียน แรมเซย์ เป็นต้น

เริ่มเกมมาแค่หกนาที เป็นไทยที่มาได้ลุ้นก่อนจากฟรีคิกที่ ธีราทร บุญมาทัน ใช้ลูกสูตร จ่ายให้ กฤษดา กาแมน ยิงด้วยขวาแต่ยังไปติดเซฟของ เควิน แฮนส์เซน

และนาทีที่ 26 ทีมชาติไทยก็มาได้ประตูขึ้นนำจนได้จากจังหวะที่ ธีราทร บุญมาทัน เติมมาทางซ้ายก่อนเปิดให้ ธีรศิลป์ แดงดา ยิงเข้าไปให้ ช้างศึกนำ 1-0 และเป็นประตูที่ทำให้ ธีรศิลป์ แดงดา แซง นอห์ อลัม ชาห์ เป็นดาวยิงสูงสุดตลอดกาลของศึกชิงแชมป์อาเซียน คนใหม่ที่ 18 ประตูทันที

นาทีที่ 31 ไทย ส่งลูกไปกองที่ก้นตาข่ายได้อีกครั้ง จากจังหวะที่ ธีรศิลปื แดงดา ยิงจังหวะแรกไปติดเซฟ กระเด้งมาเข้าทาง พิธิวัตต์ สุขจิตธรรมกุล ซ้ำเข้าไป แต่ โดนจับล้ำหน้าก่อน และไม่มีจังหวะเพิ่มเติมจบครึ่งแรก ไทย นำอยู่ 1-0

ครึ่งหลัง นาทีที่ 54 ไทยเกือบได้ประตูนำห่างจากจังหวะยิงไกลของ ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร แต่บอลพุ่งไปชนคานกระเด้งออกมา

นาทีที่ 57 ฟิลิปปินส์ มาได้ประตูตีเสมอจากจังหวะที่ มานูเอล ทอม เบียห์ร โหม่งสกัดบอลไม่ขาดมาเข้าทาง พาทริค ไรเชลท์ ยิงซ้ำเข้าไปให้ สกอร์กลับมาเท่ากันที่ 1-1

พอเสมอไทยพยายามบุกอย่างหนักและนาทีที่ 60 ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร เก็บตกบอลได้ก่อนปั่นด้วยขวา โดน สุเกะ ซาโตะ เคลียร์จากบนเส้น

นาทีที่ 76 ไทยขยับตัวสำรองสองคน ด้วยการส่ง วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ, ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์, และ บดินทร์ ผาลา ลงมาเล่นแทน ชนาธิป สรงกระสินธ์, ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร และ สารัช อยู่เย็น

และนาทีที่ 78 ไทยมาได้จุดโทษจากจังหวะที่ อมานี อกีนัลโด้ ไปทำฟาวล์ ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ที่เพิ่งลงมา และเป็นธีรศิลป์ แดงดา ที่รับหน้าที่สังหารเข้าไปให้ ไทยขึ้นนำฟิลิปปินส์ อีกครั้ง เป็น 2-1

ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่มเติมจบเกม ทีมชาติไทย เอาชนะ ฟิลิปปินส์ ไป 2-1 พร้อมมีเพิ่มเป็น 9 คะแนน ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ ของศึกอาเซียน คัพ ได้สำเร็จ

โปรแกรมนัดต่อไปทีมชาติไทย จะพบกับ สิงคโปร์ ที่สนามกีฬาแห่งชาติสิงคโปร์ ในวันที่ 18 ธันวาคม 2564 เวลา 19.30 น. ตามเวลประเทศไทย ถ่ายทอดสดทางช่อง 7HD

รายชื่อ 11 ตัวจริงทีมชาติไทย

ไทย : ฉัตรชัย บุตรพรหม (GK), นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม, กฤษดา กาแมน, มานูเอล ทอม เบียร์ห, ธีราทร บุญมาทัน, สารัช อยู่เย็น, พิธิวัตต์ สุขจิตธรรมกุล, ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร, ชนาธิป สรงกระสินธ์, สุภโชค สารชาติ, ธีรศิลป์ แดงดา


ข่าวที่เกี่ยวข้อง