คัดลอก URL แล้ว
รถไฟ 3 จว.ชายแดนภาคใต้ “เปิดวิ่งวันสุดท้าย” ก่อนหยุดยาวไม่มีกำหนดพรุ่งนี้ หลังเกิดเหตุลอบวางระเบิด

รถไฟ 3 จว.ชายแดนภาคใต้ “เปิดวิ่งวันสุดท้าย” ก่อนหยุดยาวไม่มีกำหนดพรุ่งนี้ หลังเกิดเหตุลอบวางระเบิด

วันนี้ 14 ธ.ค. 64 การเดินรถไฟในพื้นที่3จังหวัดชายแดนภาคใต้ตั้งแต่สถานีรถไฟชุมทางหาดใหญ่ถึงสถานีสุไหงโก-ลก จ.นราวาส จะให้บริเวณเป็นวันสุดท้ายในวันนี้ ก่อนที่จะหยุดเดินรถทุกขบวนชั่วคราวอย่างไม่มีกำหนดตั้งแต่วันพรุ่งนี้ (15 ธ.ค. 64) เป็นต้นไป

หลังจากเกิดเหตุลอบวางระเบิดรถไฟขบวนที่ 452 สถานีสุไหงโก-ลก -นครศรีธรรมราช ในพื้นที่อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี เมื่อวานนี้ทำให้พนักงานรถไฟบาดเจ็บ 2 ราย และผู้โดยสารบาดเจ็บ1 ราย

โดยขบวนรถไฟเที่ยวสุดท้ายที่เปิดเดินรถในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ในวันนี้คือ ขบวนรถเร็วที่171/172 กรุงเทพฯ-สุไหงโก-ลก-กรุงเทพฯ โดยออกจากสถานีรถไฟชุมทางหาดใหญ่เมื่อเวลา 08.18 น.ที่ผ่านมา และยังคงมีผู้โดยสารมารอเดินทางไปยังปลายทาง 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ตั้งแต่เช้าเนื่องจากเป็นขบวนสุดท้าย และหยุดยาวไม่มีกำหนดเพื่อรอความชัดเจนในเรื่องมาตรการรักษาความปลอดภัยรถไฟในพื้นที่3จังหวัดชายแดนภาคใต้จากเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง

ส่วนขบวนรถจากสถานีรถไฟชุมทางหาดใหญ่ไปยังภาคใต้ตอนบนรวมถึงกรุงเทพฯ ทั้ง จ.พัทลุง , จ.นครศรีธรรมราษฎร์ , จ.สุราษฎร์ธานี , จ.ชุมพร , จ.กรุงเทพฯ ยังให้บริการตามปกติทุกขบวนแต่หยุดจะสิ้นสุดการเดินทางแค่สถานีรถไฟชุมทางหาดใหญ่เท่านั้น

จากการสอบถามผู้โดยสารที่มีภูมิลำเนาอยู่ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้บอกว่า หากรถไฟหยุดวิ่งจะได้รับความเดือดร้อนเพราะเดินทางมาเรียนและมาทำงาน และการเดินทางด้วยรถไฟประหยัดและสะดวก และขอเรียกเรียกให้กลุ่มก่อความไม่สงบหยุดก่อเหตุรุนแรงกับรถไฟทุกรูปแบบ เพื่อความปลอดภัยของประชาชน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง