คัดลอก URL แล้ว
คนร้ายลอบวางระเบิดรถไฟขบวนท้องถิ่น ที่ จ.ปัตตานี บาดเจ็บ 3 คน

คนร้ายลอบวางระเบิดรถไฟขบวนท้องถิ่น ที่ จ.ปัตตานี บาดเจ็บ 3 คน

ผู้โดยสารรถไฟ ขบวนท้องถิ่น 452 สุไหงโก-ลก-นครศรีธรรมราช ต้องลงจากรถที่ป้ายหยุดรถบ้านนิคม ระหว่างสถานีโคกโพธิ์ จังหวัดปัตตานี และสถานีตาแปด อำเภอเทพา จังหวัดสงขลา หลังมีผู้ก่อเหตุลอบวางระเบิดรถไฟ ในพื้นที่อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี มีผู้บาดเจ็บ 3 คนเป็นพนักงานขับรถไฟ และผู้โดยสารที่นั่งมากับรถ ซึ่งล่าสุดอาการปลอดภัยแล้ว

จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ ทราบว่า รถไฟขบวนดังกล่าวพร้อมผู้โดยสารกว่า 100 คนกำลังมุ่งหน้าไปยังสถานีโคกโพธิ์เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุซึ่งอยู่ห่างจากสถานีตาแปดประมาณ 2 กิโลเมตร ผู้ก่อเหตุไม่ทราบกลุ่มและจำนวนได้ลอบนำระเบิดแสวงเครื่องบรรจุในกล่องเหล็กนำมาฝั่งไว้ด้านข้างของรางรถไฟ เมื่อขบวนมาถึงได้กดระเบิดทำให้กระจกหน้าของหัวรถไฟแตกเสียหายเศษกระจำทำให้พนักงานขับรถไฟได้รับบาดเจ็บนอกจากนี้ยังทำให้กระจกรถไฟในตู้ที่ 2และ 3 เสียหาย

หลังเกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดเข้าตรวจสอบ เบื้องต้นยังพบว่ามีระเบิดอีก 1 ลูกที่ถูกซุกซ่อนอยู่ เจ้าหน้าจึงต้องเข้าตรวจสอบพื้นที่อย่างระมัดระวัง ส่วนสาเหตุคาดว่าเป็นการสร้างสถานการณ์ เหตุการณ์ดังกล่าว ทำให้ต้องหยุดเดินรถทุกสายที่จะเข้า-ออกจากสถานีรถไฟสุไหงโก-ลกทุกขบวน และยังมีผู้โดยสารตกค้างจำนวนมาก

ด้านพล.ท.เกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 ได้สั่งการเน้นย้ำให้หน่วยเฉพาะกิจในพื้นที่เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมจัดรถบัสของหน่วย รวม 12 คัน รับ – ส่ง ผู้โดยสารที่ตกค้างอยู่ที่สถานีรถไฟบ้านตาแปดประมาณ 300 คน ทั้ง เด็ก ผู้หญิง ผู้สูงอายุ และ ผู้พิการ เพื่อนำส่งกลับไปยังภูมิลำเนาเป็นบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น

ล่าสุดการรถไฟแห่งประเทศไทยแจ้งว่า ความเสียหายของขบวนรถ หัวรถจักรดีเซล กระจกหน้าแตก เครื่องยนต์ชำรุด ไม่สามารถทำขบวนต่อไปได้ ตู้โดยสารชั้น 3 และรถบรรทุกสัมภาระ กระจกด้านซ้ายแตก

โดย รฟท.ได้ประสานกับฝ่ายความมั่นคงในพื้นที่ จนสามารถกลับมาเดินรถได้ตามปกติตั้งแต่ช่วงเย็นวานนี้ และจะเพิ่มมาตรการร่วมกับเจ้าหน้าที่ เพิ่มการรักษาความปลอดภัยและเฝ้าระวังอย่างเข้มงวด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง