คัดลอก URL แล้ว
นายกฯ นั่งหัวโต๊ะ ศบค.ชุดใหญ่ ถก มาตรการป้องกันโควิดในการจัดเทศกาลปีใหม่-แผนการฉีดวัคซีน ปี 65

นายกฯ นั่งหัวโต๊ะ ศบค.ชุดใหญ่ ถก มาตรการป้องกันโควิดในการจัดเทศกาลปีใหม่-แผนการฉีดวัคซีน ปี 65

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด -19 หรือ ศบค. จะเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการศบค. ชุดใหญ่ครั้งที่ 20 / 2564 ที่ตึกสันติไมตรีทำเนียบรัฐบาล

โดยมีวาระที่สำคัญได้แก่ ศูนย์ปฏิบัติการฉุกเฉินด้านการแพทย์และสาธารณสุข กรณีโรคติดเชื้อ โควิด-19 หรือ ศปก.สธ. จะรายงานสถานการณ์และแนวโน้มการแพร่ระบาดและผู้ติดเชื้อ ศูนย์บูรณาการแก้ไขสถานการณ์ โควิด-19 พื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ หรือ ศบค.ส่วนหน้า จะรายงานผลการแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อ โควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้

อย่างไรก็ตามที่ประชุมศบค. ชุดใหญ่จะได้พิจารณาแผนการให้บริการวัคซีนปี 2565 ที่เสนอโดยศปก.สธ. และเรื่องการปรับระดับพื้นที่สถานการณ์ทั่วราชอาณาจักร นอกจากนี้ศูนย์ปฏิบัติการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินด้านการท่องเที่ยวและกีฬา โดยกระทรวงท่องเที่ยวฯ กับ ททท. พร้อมด้วยศปก.สธ.จะเสนอให้พิจารณา มาตรการป้องกันโรค โควิด-19 ในการจัดงานช่วงเทศกาลปีใหม่ และอีกวาระหนึ่งที่เสนอโดยศปก.สธ. คือการปรับมาตรการป้องกันโรคสำหรับการเดินทางเข้าราชอาณาจักร

ขณะเดียวกันพร้อมพิจารณาแผนการให้บริการวัคซีน ปี 2564 และการปรับระดับพื้นที่สถานการณ์ทั่วประเทศ และมาตรการป้องกันโรคโควิด –19 ในการจัดงานช่วงเทศกาลปีใหม่

นอกจากนี้ศูนย์ปฏิบัติการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินด้านการท่องเที่ยวและกีฬา จะมีการปรับมาตรการป้องกันโรคสำหรับการเดินทางเข้าประเทศ ภายหลังพบผู้ติดเชื้อโควิดสายพันธุ์โอไมล์ครอนเพิ่มขึ้น

ขณะที่ความเคลื่อนไหว​ที่บริเวณด้านหน้าทำเนียบรัฐบาล​ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการปิดเส้นทางจราจรบริเวณ​ถนนพิษณุโลก​ ตั้งแต่แยกพาณิชยการ​ ไปจน​ถึงแยกมิสกวัน​ โดยใช้รั้วเหล็กกั้น​ จึงทำให้การจราจร​ติดขัด​

ทั้งนี้​ ยังมีการจัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดควบคุม​ฝูงชน​จำนวนมาก เพื่อเตรียมความพร้อม​ หลังเครือข่ายจะนะรักษ์​ถิ่น​ นัดรวมตัวเคลื่อนไหวทวงคืนสัญญาจากรัฐบาล​ โดยให้ยุติการเดินหน้าโครงการนิคมอุตสาหกรรมจะนะไว้ก่อน และขอให้หยุดการจัดเวทีรับฟังความคิดเห็นการศึกษาผลกระทบสิ่งแวดล้อม หรือ EIA ที่จะจัดขึ้นในเดือนธันวาคมนี้ ขัดกับข้อตกลงและขัดต่อหลักสากลด้วยการจัดรับฟังความเห็นโดยไม่มีคณะกรรมการรับฟังความเห็นที่เป็นกลาง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง