คัดลอก URL แล้ว
“ทนายอนันต์ชัย” ปัดทำคดี “ลุงพล-ป้าแต๋น” ลั่น ลุงพลไม่เคยให้ใจ

“ทนายอนันต์ชัย” ปัดทำคดี “ลุงพล-ป้าแต๋น” ลั่น ลุงพลไม่เคยให้ใจ

ทนายอนันต์ชัย ไชยเดช ออกมายอมรับว่าได้รับการติดต่อจากลุงพลจริง แต่แถลงยืนยันว่าจะไม่รับว่าความในคดีของนายไชย์พล วิภา หรือ ลุงพล และนางสมพร หลาบโพธิ์ หรือ ป้าแต๋น

ทนายอนันต์ชัย เปิดเผยว่า เหตุผลที่ไม่รับทำคดีนี้เพราะลุงพลไม่ให้ใจกับตนเองก่อน ที่ผ่านมาลุงพลไม่เคยเอ่ยชื่อทนายอนันต์ชัยผ่านสื่อเพื่อเป็นการให้เกียรติใดๆ และไม่เคยเข้ามาขอร้อง ซึ่งตนเองรอจนถึงวันอาทิตย์ก็ยังไม่ได้รับการติดต่อจากลุงพลเลย และหลังจากนี้แม้จะได้รับการติดต่อมาก็ยืนยันจะไม่รับทำคดีให้ เพราะมองว่าลุงพลกับป้าแต๋นทิ้งโอกาสนั้นไปเอง

ส่วนก่อนหน้านี้ที่ฝั่งลุงพลมีการปล่อยข่าวว่ารับบริจาคค่าทนายเป็นเงิน 5-10 ล้านบาทนั้น ทนายอนันต์ชัยฝากไปยังแฟนคลับลุงพลว่า หากเป็นคนดีมีศีลธรรมก็พร้อมที่จะว่าความให้โดยไม่คิดเงิน แต่หากเป็นคนไม่ดี ก็จะไม่ว่าความให้ พร้อมขออย่าหากินกับชื่อเสียงของตนเอง เพราะหลังจากนี้หากมีอีกก็ยืนยันจะดำเนินคดีทันที

ทนายอนันต์ชัย ยังมองว่าคดีน้องชมพู่จุดอ่อนอยู่ที่ความสนิทสนมระหว่างลุงพลกับน้องชมพู่ หลักฐานเรื่องเส้นผมจึงเป็นเรื่องปกติ หากทั้งคู่ไม่มีความสนิทสนมกันก็เป็นเรื่องที่น่าคิด แต่คดีนี้ก็ไม่จำเป็นต้องเป็นทนายความที่มีชื่อเสียงมาว่าความให้ เพราะคนเก่งมีอีกมาก แต่สิ่งสำคัญที่ลุงพลกับป้าแต๋นต้องทำคือต้องให้ใจ ให้ความจริง และให้เกียรติอาชีพทนายความก่อน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง