คัดลอก URL แล้ว
กราดยิงญาติตัวเอง เจ้าของบ้านดับ 2 เจ็บ 1 แค้นลักกล้วยด่างแดงอินโด ถูกแจ้งความข้อหาลักทรัพย์

กราดยิงญาติตัวเอง เจ้าของบ้านดับ 2 เจ็บ 1 แค้นลักกล้วยด่างแดงอินโด ถูกแจ้งความข้อหาลักทรัพย์

หนุ่มใหญ่ แค้นถูกญาติแจ้งจับ ข้อหาลักทรัพย์ เป็น “กล้วยด่างแดงอินโด” ควงปืน บุกบ้านกราดยิง พ่อ แม่ ดับ ลูกชายถูกยิงขาได้รับบาดเจ็บ หลังก่อเหตุเข้าไปหลบในบ้านติดกันตำรวจบุกรวบทันที ตรวจค้นพบปืนที่ก่อเหตุ ซ่อนช่องแช่เย็น ในตู้เย็น แจ้งข้อหาฆ่าคนตายโดยยเจตนาไว้ก่อน

วันที่ 4 ธันวาคม 64 เวลา 00.05 น. พ.ต.ท.วีรวิทย์ ลภัสจารุสกุล พนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครปฐม รับแจ้งเหตุมีการยิงกันและมีผู้เสียชีวิตจำนวนหลายราย ต.นครปฐม อ.เมือง จ.นครปฐม จึงรายงานผู้บังคับบัญชาและรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

พบผู้เสียชีวิต 2 รายทราบชื่อนายคุณากรและนางสุกัญญา (สงวนนามกุล) สองสามีภรรยา และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย คือ นายฆนากร (สงวนนามสกุล) อายุ 23 ปี ลูกชายของผู้ตาย ถูกยิงเข้าที่ต้นขาขวา 1 นัดถูกนำส่งรพ.นครปฐม ในที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบปลอกกระสุนปืน ขนาด .38 super จำนวน 15 ปลอก จึงได้เก็บไว้เป็นหลักฐาน

สอบถามเบื้องต้น ทราบชื่อคนก่อเหตุคือ นายสมเจตน์ ภู่แก้ว อายุ 35 ปี หลังก่อเหตุได้หลบหนีไปมากับดานที่บ้านพักอยู่ติดกับบ้านเกิดเหตถ จึงได้ทำการจับกุมตัวและขอความร่วมมือกับ นางประวีณา วงษ์คำคง อายุ 42 ปี ซึ่งเป็นภรรยาของผู้ก่อเหตุ ได้นำเข้าค้นบ้านพัก โดยพบอาวุธปืนที่ใช้ในการก่อเหตุ ถูกซ่อนอยู่ในช่องแช่เย็น ภายในตู้เย็นภายในบ้านพัก

เบื้องต้น จากการสอบสวน ทราบว่า ก่อนหน้านี้ นายสมเจตน์ มือยิงได้เข้ามาลักทรัพย์เป็นต้นกล้วยไม้แดงอินโด ซึ่งเป็นไม้ที่กำลังนิยมมีการเพาะเลี้ยงและมีราคาในท้องตลาดในบ้านพักที่เกิดเหตุของคุณากรและนางสุกัญญา สองสามีภรรยา ทั้งที่นายสมเจตน์ ก็เป็นญาติของนางสุกัญญา และได้ถูกแจ้งความในข้อหาลักทรัพย์ ซึ่งเป็นชนวนเหตุให้เกิดความโกรธแค้น กระทั่งบุกมากราดยิงคนในบ้านดังกล่าว นับสิบนัดทำให้มีผู้เสียชีวิต 2 ราย บาดเจ็บ 1 ราย โดยเจ้าหน้าที่แจ้งข้อกล่าวฆ่าคนตายโดยเจตนาไว้ก่อน ซึ่งจะสอบปากคำเพื่อแจ้งข้อกล่าวหาเพื่อแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มต่อไป

สำหรับกล้วยด่างแดงอินโด เป็นไม้ที่กำลังเป็นที่นิยมในท้องตลาด โดยลำต้นถึงใบจะมีลักษณะพิเศษ คือมีสีด่างแดงสลับเขียว และใบเงางดงาม ในท้องตลาดผู้นิยมเพาะเลี้ยงได้มีการซื้อขายกันเป็นที่ฮือฮาคือในราคา 5-10 ล้านบาท และเป็นหนึ่งในไม้ที่กำลังเป็นที่นิยมในขณะนี้ โดยผู้เพาะเลี้ยงบางราย สามารถคัดสายพันธุ์ได้ดี สามารถนำกอแบ่งออกขายได้ถึงกอละ 2 ล้านบาท จึงเป็นกระแสดังในตอนนี้

#กล้วยด่างแดงอินโด #เตือนภัย #ลักทรัพย์ #ข่าวโมโน29 #Mono29News #Mono29


ข่าวที่เกี่ยวข้อง