คัดลอก URL แล้ว
‘เลย’ วุ่นหนัก อ.วังสะพุงเจอคลัตเตอร์ วงไพ่ สถานบันเทิง หน่วยเลือกตั้ง อบต.ระบาดเป็นวงกว้าง

‘เลย’ วุ่นหนัก อ.วังสะพุงเจอคลัตเตอร์ วงไพ่ สถานบันเทิง หน่วยเลือกตั้ง อบต.ระบาดเป็นวงกว้าง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ข้อมูลของ ศูนย์ปฎิบัติการฉุกเฉินด้านการแพทย์และสาธารณสุขจังหวัดเลย พบ ผู้ติดเชื้อโควิด-19 ภายในจังหวัด เป็นคลัสเตอร์ใหญ่ 4 กลุ่มใหญ่ ระบาดในอำเภอวังสะพุง 2 คลัสเตอร์ อำเภอด่านซ้าย อำเภอนาแห้ว อย่าง 1 คลัสเตอร์ โดยภาพรวมมีผู้ติดเชื้อในพื้นที่ 44 ราย นอกพื้นที่ 4 ราย มีผู้สัมผัสเสี่ยงสูงต้องติดตาม 421 ราย โดยการติดเชื้อกลุ่มใหญ่ จนเกิดคลัสเตอร์มีผู้ติดเชื้อรวม 33 ราย ใน 2 คลัสเตอร์ ส่วนใหญ่ติดมาจากงานศพ ที่ลักลอบเล่นการพนัน รวมทั้งสถาบันเทิง หน่วยเลือกตั้ง อบต.ประจำหมู่บ้าน

ด้าน นายภูริวัจน์ โชตินพรัตน์ นายอำเภอวังสะพุง เปิดเผยถึงเรื่องนี้ว่า จากกรณีเกิดคลัสเตอร์ มีการติดเชื้อโควิด 19 เป็นกลุ่มใหญ่ ในหมู่ที่ 17 บ้านทรายขาวเหนือ ต.ทรายขาว อ.วังสะพุง จ.เลย ทีมสอบสวนโรคของอำเภอวังสะพุง ได้ทำการสอบสวนโรคพบว่า จุดเริ่มจากการติดเชื้อมาจาก 2 ครอบครัว โดยครอบครัวแรกผู้นำเชื้อเข้าครอบครัวเป็นเพศหญิง อายุ 30 ปี ได้ไปเที่ยวสถานบันเทิงพับในจังหวัดเลย แถวๆตึกร้างใกล้ กิโลเมตรศูนย์หน้าแขวงการทาง จากนั้นได้เดินทางไปส่งของจังหวัดอุดรธานี ซึ่งเป็นงานประจำ หลังจากนั้นกลับบ้าน ม. 17 ไปงานศพภายในหมู่บ้าน และภายในงานมีการลักลอบเล่นการพนัน ทำให้เชื้อได้แพร่ระบาดเข้าในหมู่บ้าน และได้เกิดคลัสเตอร์ขยายวงกว้างไป หมู่ที่ 4,5,6 โดยจากกลุ่มแรกนี้ขณะนี้พบว่ามีผู้ติดเชื้อทั้งหมด 31 ราย

ส่วนครอบครัวที่ 2 ในหมู่ 17 เหมือนกัน เริ่มจากครอบครัวของนางสุภาพ ทั้งครอบครัวอาศัยด้วยกัน 6 คน พบติดเชื้อโควิด 16 ทุกคน และครอบครัวนี้มี 1 คน ที่มีอาชีพเป็นครู อายุ 40 ปี และเป็นคณะกรรมการการเลือกตั้ง หมู่ 17 และได้นำเชื้อโควิด 19 ไปติดคณะกรรมการประจำหน่วย โดยครอบครัวนี้ทั้ง 6 คน ยังไม่ยอมไปรับวัคซีน และจากการสอบสวนโรคพบอีกว่า ระหว่างก่อนป่วยได้เดินทางไปจังหวัดเชียงใหม่ ไปเยี่ยมญาติ และครอบครัวนี้ยังได้แพร่เชื้อไปยัง โรงเรียนในตำบลเขาหลวง มีนักเรียนติดเพิ่ม 4 คนและติดครู 1 คน และคาดว่า คลัสเตอร์นี้ยังต้องพบกับการระบาดเพิ่มอีก เพราะเหตุนักเรียนนำเชื้อไปติดกับผู้ปกครอง

จากสอบสวนพบอีกว่า ผู้ปกครองบางคนยังลักลอบเล่นการพนันตามหมู่บ้านหรือในอำเภออื่นๆอีก ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่สืบสวนโรค ได้ลงพื้นที่คัดผู้มีความเสี่ยงสูงแยกออกจากหมู่บ้านและในวันนี้ในครอบครัวที่ติดเชื้อ ลามไปถึงหมู่ 13 จากการลักลอบเล่นพนันในงานศพ มีผู้ติดเชื้อในครอบครัว 3 ราย ภายในครอบซึ่งคุณยายอายุ 68 ปี เข้าทำการรักษาตัวที่ รพ.วังสะพุง เมื่อวันที่ 2 ธ.ค. 64 และเช้าวันนี้วันที่ 3 ธ.ค.ก็ได้เสียชีวิตลง จากกรณีนี้พบอีกว่า ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 17 ซึ่งเป็นคนของรัฐและเป็นผู้นำชาวบ้าน ปล่อยให้มีการลักลอบเล่นพนัน และตนเองไม่ยอมรับการฉีดวัคซีน ในเรื่องนี้ทางอำเภอได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนหาข้อเท็จจริงต่อไป

#โควิด #โอมิครอน #คลัสเตอร์ #เลย #เลือกตั้ง #เลือกตั้งอบต #ข่าวโมโน29 #Mono29News #Mono29