คัดลอก URL แล้ว
ย้าย 5 เสือ สภ.เมืองอุบลราชธานี เซ่นพิษบ่อน

ย้าย 5 เสือ สภ.เมืองอุบลราชธานี เซ่นพิษบ่อน



ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 มีคำสั่งให้ 5 เสือสถานีตำรวจภูธรเมืองอุบลราชธานี ไปปฏิบัติหน้าที่ราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรภาค 3 โดยขาดจากตำแหน่ง และหน้าที่ทางสังกัดเดิม มีกำหนด 30 วัน หลังปล่อยปะละเลยให้มีการลักลอบเล่นการพนันที่บ้านหลังหนึ่งในเขตอำเภอเมืองอุบลราชธานี

พลตำรวจโทสมประสงค์ เย็นท้วม ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 มีคำสั่งให้ 5 เสือสถานีตำรวจภูธรเมืองอุบลราชธานี ประกอบด้วย พันตำรวจเอกธนาพันธ์ ผดุงการ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรอำเภอเมืองอุบลราชธานี ,พันตำรวจโทวิมล บุญมานันท์ รองผู้กำกับการป้องกันปราบปราม, พันตำรวจโทนพดล เปลี่ยนรูป รองผู้กำกับการสืบสวน ,พันตำรวจโทสราวุธ แก้วใส สารวัตรป้องกันปราบปราม,และพันตำรวจตรีอดิศักดิ์ ไชยสัตย์ สารวัตรสืบสวน ไปปฏิบัติหน้าที่ราชการ ที่ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรภาค 3 โดยขาดจากตำแหน่งและหน้าที่ทางสังกัดเดิม มีกำหนด 30 วัน ตั้งแต่วันที่ 26พฤศจิกายนนี้เป็นต้นไป

คำสั่งย้ายครั้งนี้สืบเนื่องจากปล่อยปะละเลยให้มีการลักลอบเล่นการพนันที่บ้านหลังหนึ่ง บ้านดอนแค ตำบลขามใหญ่ อำเภอเมืองอุบลราชธานี ซึ่งเจ้าหน้าที่ป้องกัน จังหวัดได้นำกำลังเข้าตรวจค้นจับกุมนักพนันได้ 56 คน ถูกตั้งข้อหาร่วมกันเล่นพนันไพ่สเตอร์ ป็อกแปดป็อกเก้า โดยผลัดเปลี่ยนหมุนเวียน กันเป็นเจ้ามือ รับกินรับใช้ และเป็นผู้เล่นพนันเอาทรัพย์สินกันโดยผิดกฎหมาย และกระทำการอันเป็นการมั่วสุม ในลักษณะที่เสี่ยงต่อการแพร่เชื้อโรค ตามประกาศหัวหน้าผู้รับผิดชอบ ในการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินเรื่องการชุมนุมทำกิจกรรม การมั่วสุม ตามพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน ปี 2548

เจ้าหน้าที่ได้นำไปตรวจหาเชื้อโควิด-19 ที่โรงพยาบาลกองบินที่ 21 ก่อนจะส่งฟ้องต่อศาลดำเนินคดี

ทั้งนี้ 5 เสือ สถานีตำรวจภูธรอุบลราชธานี เคยถูกย้ายไปปฏิบัติหน้าที่ประจำศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรจังหวัดอุบลราชธานี โดยขาดจากตำแหน่งและหน้าที่ทางสังกัดเดิม มีกำหนด 30 วัน ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 22 มิถุนายน ที่ผ่านมา

เนื่องจากปล่อยปละละเลยให้มีการลักลอบเล่นพนันกำถั่ว ภายในห้องโถงบ้าน 2 ชั้นตั้งอยู่ถนนเลี่ยงเมือง ใกล้ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง



ข่าวที่เกี่ยวข้อง