คัดลอก URL แล้ว
“แรมโบ้” ขอเอาตำแหน่งเป็นเดิมพัน หากไล่แอมเนสตี้ฯ ออกจากประเทศไม่ได้ พร้อมลาออกจากตำแหน่ง

“แรมโบ้” ขอเอาตำแหน่งเป็นเดิมพัน หากไล่แอมเนสตี้ฯ ออกจากประเทศไม่ได้ พร้อมลาออกจากตำแหน่ง

กลุ่มพสกนิกรปกป้องสถาบันฯ นำโดย นายนพดล พรหมภาสิต เดินทางเข้ายื่นหนังสือถึงพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เพื่อเรียกร้องให้รัฐบาลเข้ามาตรวจสอบการทำงานขององค์กร แอมเนสตี้ อินเตอร์เนชั่นแนล ประเทศไทย (Amnesty International Thailand) ว่ามีพฤติกรรมและการกระทำที่เข้าข่ายกระทบต่อความมั่นคงของประเทศและต่อสถาบันหรือไม่ โดยมีนายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรีเป็นตัวแทนรับหนังสือ

โดยตัวแทนกลุ่มระบุว่า การที่แอมเนสตี้ฯ ประกาศแคมเปญ เขียนจดหมายล้านฉบับ ถึงทั่วโลก จี้ทางการไทยให้หยุดดำเนินคดีกับแกนนำกลุ่มราษฎร หลังจากศาลรัฐธรรมวินิจฉัยว่าการกระทำของแกนนำเป็นการใช้สิทธิหรือเสรีภาพเพื่อล้มล้างการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข และมีคำสั่งให้เลิกการกระทำดังกล่าว เป็นการแทรกแซงกิจการภายในของประเทศ และจงใจที่จะไม่ปฏิบัติตามกฎหมายของประเทศไทย เนื่องจากคำตัดสินหรือคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญนั้นผูกพันทุกองค์กรพร้อมตั้งข้อสังเกตว่าอาจเป็นผู้อยู่เบื้องหลังและให้การสนับสนุนต่อคนหรือกลุ่มบุคคลให้กระทำการจาบจ้วงสถาบัน

จึงขอให้รัฐบาลให้ความสำคัญกับเรื่องนี้โดยเร่งด่วน ด้วยการให้องค์กรนี้พ้นออกไปจากประเทศไทย หากมีข้อมูลและหลักฐานที่เชื่อได้ว่าองค์กรนี้มีจุดมุ่งหมายที่จะแทรกแซงกิจการภายในของไทย

ด้านนายเสกสกล เปิดเผยว่า ได้ตรวจสอบข้อมูลกับกรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทยแล้ว พบว่ามีการจดทะเบียนองค์กรไม่ถูกต้องกับวัตถุประสงค์จึงขอให้เพิกถอนใบอนุญาตองค์กรนี้ โดยหลังจากนี้จะล่ารายชื่อ 1 ล้านรายชื่อทั่วประเทศเพื่อขับไล่แอมเนสตี้ฯให้พ้นจากประเทศไทย พร้อมประกาศขอใช้ตำแหน่งเป็นเดิมพัน หากไม่สามารถทำให้แอมเนสตี้ฯพ้นจากประเทศไทยได้จะขอลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี เพื่อมาร่วมเคลื่อนไหวกับกลุ่มปกป้องสถาบันต่อไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง